ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

กทม. จัดอบรมแกนนำชุมชนเพื่อลดปัญหาความรุนแรงในเด็กและสตรี

กทม. จัดอบรมแกนนำชุมชนเพื่อลดปัญหาความรุนแรงในเด็กและสตรี

(26 ก.ค. 54) เวลา 09.00 น. : พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการอบรมแกนนำชุมชนเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาความรุนแรงในชุมชน โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นพ.สราวุฒิ สนธิแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นพ.พิพัฒน์ เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร คณะผู้บริหารโรงพยาบาลสิรินธร แพทย์ พยาบาล และผู้แทนชุมชนในเขตประเวศ จำนวน 100 คน ร่วมงาน ณ ห้องประชุมคุณหญิงหรั่ง กันตารัติ โรงพยาบาลสิรีธร เขตประเวศ

กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลสิรินธร สำนักการแพทย์ จัดโครงการอบรมแกนนำชุมชนเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันปัญหาความรุนแรงในชุมชน เพื่อสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกร่วมกันระหว่างโรงพยาบาลและชุมชน ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงในเด็กและสตรีในระดับเครือข่าย รวมทั้งให้ชุมชนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับความรุนแรง และสามารถประเมินข้อบ่งชี้เบื้องต้นในการกระทำรุนแรงต่อเด็กและสตรีเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ถูกกระทำรุนแรงได้ทันท่วงที โดยจะมีการอบรมเชิงวิชาการและการบรรยายโดยวิทยากรจาก ศูนย์พิทักษ์เด็กและสตรี กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรีได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นและมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี การอบรมครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการช่วยกันแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในระดับเครือข่ายอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการของการลดความรุนแรงในสังคม และเป็นการสร้างสังคมให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น