ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้

เขตราชเทวี นางสุวัฒนี ไชยนันทน์ ผู้อำนวยการเขตราชเทวี กทม. แจ้งว่า เพื่อให้การพัฒนาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขตราชเทวีเป็นไปอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง เขตฯ จึงได้กำหนดให้มีการพัฒนาความสะอาดสถานที่สาธารณะทุกวัน เวลา 14.0016.00 น. โดยในวันที่ 23 ก.ค. 54 ล้างทำความสะอาดทางเท้า ผิวการจราจร และศาลาที่พักผู้โดยสาร บริเวณ ถ.จตุรทิศ (ฝั่งทิศตะวันตก) จากทางขึ้นฝั่งแอร์พอร์ตลิ้งค์ถึงทางลงถนนราชปรารภ วันที่ 24 ก.ค. 54 ล้างทำความสะอาดและจัดเก็บขยะมูลฝอยบริเวณโดยรอบวัดพระยายัง ส่วนในวันที่ 25 ก.ค. 54 เวลา 22.0004.00 น. ล้างทำความสะอาดทางเท้าและผิวการจราจร บริเวณ ถ.เพชรบุรี (ฝั่งทิศตะวันตก) จากทางรถไฟถึงแยกประตูน้ำ

เขตจอมทอง นายจรูญ มีธนาถาวร ผู้อำนวยการเขตจอมทอง กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้กำหนดจัดวันทิ้งของเหลือใช้ ในวันที่ 24 ก.ค. 54 ตั้งแต่เวลา 08.3011.30 น. บริเวณชุมชนหมู่บ้านสินทวี ถ.พระรามที่ 2 แขวงบางมด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมมือกันรักษาความสะอาดบริเวณบ้านเรือนและสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่เขต จึงขอเชิญชวนเจ้าของอาคารบ้านเรือนทุกหลังที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณชุมชนดังกล่าว จัดเก็บรวบรวมเศษวัสดุและสิ่งของต่างๆ ตลอดจนเครื่องใช้ เครื่องเรือนที่ชำรุดไม่ประสงค์ใช้อีกต่อไป นำมาวางตั้งไว้บริเวณหน้าถนนเพื่อเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตจอมทองจะได้นำไปทิ้งทำลายให้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใดๆ หากประสงค์จะทิ้งของเหลือใช้เป็นจำนวนมากๆ หรือมีปัญหาเกี่ยวกับขยะ โปรดติดต่อโดยตรงได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โทร. 0 2427 8421, 0 2427 7919

เขตสายไหม ดร.นงพะงา บุญปักษ์ ผู้อำนวยการเขตสายไหม กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ จัดโครงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมเพื่อลดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายทั่วพื้นที่เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2554 ระหว่างวันที่ 19 ก.ค. 31 ส.ค. 54 โดยกลุ่มเป้าหมายที่ดำเนินการชุมชนในพื้นที่ 69 ชุมชน โรงเรียนในพื้นที่ 30 แห่ง ศาสนสถาน 9 แห่ง สถานประกอบการเสี่ยง เช่น ร้านรับซื้อของเก่า ร้านขายยางรถยนต์ ร้านเกมส์-อินเตอร์เน็ต ร้านขายต้นไม้

ผู้อำนวยการเขตสายไหม กล่าวอีกว่า กิจกรรมดังกล่าวได้จัดรณรงค์และดำเนินการคัดแยกขยะ ล้างทำความสะอาดศาสนสถาน ขุดลอกคูคลอง จัดเก็บสิ่งของเหลือใช้ในชุมชน ทั้งนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตามชุมชน และกลุ่มเป้าหมายร่วมมือกับสำนักงานเขตดำเนินการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายเพื่อเป็นการลดอัตราการเกิดโรคไข้เลือดออกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ในการนี้เขตฯ กำหนดเปิดโครงการในวันที่ 22 ก.ค. 54 เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าสำนักงานเขตสายไหม โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ผู้นำชุมชน ผู้แทนโรงเรียน อาสาสมัครสาธารณสุขชุมชน ผู้แทนสถานพยาบาลในพื้นที่ ศูนย์บริการสาธารณสุข เป็นต้น

เขตบึงกุ่ม นางบังอร ถ้ำสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้จัดทำแผนปฏิบัติการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันโรคไข้เลือดออกที่มียุงลายเป็นพาหะนำโรค ด้วยวิธีลงพื้นที่แจกเอกสารประชาสัมพันธ์เผยแพร่ แนะนำให้ความรู้และดำเนินการพ่นสารเคมีกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย สำหรับสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม จะให้บริการในชุมชนธนะสิน 5, 6 โรงเรียนอนุบาลแช่มเสริม ชุมชนหมู่บ้านเสริมสุข โรงเรียนยุวทูตศึกษา ชุมชนอัสลามคลองกุ่ม กิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการต่อเนื่องทุกเดือน โดยจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทั่วทุกชุมชนทุกสัปดาห์ ทั้งนี้เพื่อให้แหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายหมดไปจากพื้นที่ / เขตฯ ได้ชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่สุ่มตรวจหาสารเคมีตกค้างในผักสด เพื่อเฝ้าระวังและคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับประทานผักที่สด ใหม่ สะอาด ปราศจากสารเคมีตกค้าง ปนเปื้อน โดยเข้าสำรวจและสุ่มตรวจในตลาดสด ตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วพื้นที่ โดยจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ / เขตฯ จัดกิจกรรมรณรงค์คัดแยกขยะมูลฝอยขึ้น เพื่อลดปริมาณขยะมูลฝอยในพื้นที่นำของเสียกลับไปใช้ประโยชน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการลดปริมาณขยะมูลฝอยและลดภาวะโลกร้อน โดยแยกประเภทขยะก่อนทิ้ง ดังนี้ 1. ขยะรีไซเคิล (Recycle) ได้แก่ กระดาษ โลหะ พลาสติก แผ่นซีดี กระป๋องเครื่องดื่ม 2. ขยะรีไซเคิลไม่ได้ (Non-Recycle) ได้แก่ ซองขนมขบเคี้ยว ซองลูกอม กระเบื้องแตก หนังยาง ผ้า ถุงพลาสติก กระดาษทิชชู 3. เศษอาหาร ได้แก่ เศษผัก เปลือกผลไม้ และเศษอาหารที่เหลือจากการรับประทาน 4. ขยะอันตราย ได้แก่ หลอดไฟ ถ่านไฟฉาย แบตเตอรี่ ขวดน้ำยาทำความสะอาดทุกชนิด / เขตฯ จัดทำโครงการพัฒนาทำความสะอาดศาสนสถานขึ้น โดยสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทั่วพื้นที่ โดยวันที่ 27 ก.ค. 54 พัฒนาทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัดสุวรรณประสิทธิ์ ซ.นวมินทร์ 42 ถ.นวมินทร์

เขตราษฎร์บูรณะ นางรัสยาภรณ์ นครสุต ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองในการนำเด็กอายุตั้งแต่ 7 ปี ขึ้นไปทำบัตรประจำตัวประชาชนในวันหยุดราชการ และเพื่อให้ภารกิจของสำนักงานเขตในการจัดทำทะเบียนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติพม่า ลาว กัมพูชา ให้แล้วเสร็จตามกำหนด เขตฯ จึงได้กำหนดการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการของฝ่ายทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. 30 ก.ย. 54 โดยเปิดบริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้กับประชาชนทั่วไป เด็กอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป (กรณีทำบัตรครั้งแรก และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตราษฎร์บูรณะ เท่านั้น) และถ่ายรูปให้แรงงานต่างด้าว (สัญชาติพม่า ลาว กัมพูชา) ตามวัน และเวลา ดังนี้ วันจันทร์ศุกร์ เวลา 08.0016.00 น. บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกกรณี เวลา 16.0018.00 น. บริการถ่ายรูปและพิมพ์แบบรับรองรายการทะเบียนประวัติคนต่างด้าว (ท.ร.38/1) สำหรับวันเสาร์ เวลา 08.0012.00 น. บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกกรณีและให้กับเด็กอายุตั้งแต่ 7 ปี ขึ้นไป (กรณีทำบัตรครั้งแรก และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตราษฎร์บูรณะ เท่านั้น) เวลา 13.0016.00 น. บริการถ่ายรูปและพิมพ์แบบรับรองรายการทะเบียนประวัติคนต่างด้าว (ท.ร.38/1) และวันอาทิตย์ เวลา 08.0016.00 น. บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนทุกกรณีและให้กับเด็กอายุตั้งแต่ 7 ปี ขึ้นไป (กรณีทำบัตรครั้งแรก และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเขตราษฎร์บูรณะ เท่านั้น) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โทร. 0 2428 4884 ต่อ 6810-3

เขตบางกอกน้อย นางมนี เดชเกตุ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย กทม. แจ้งว่า เขตฯ กำหนดตรวจพื้นที่บริเวณ ถ.อิสรภาพ ถึง ถ.จรัญสนิทวงศ์ ตั้งแต่ปากซอยอิสรภาพ 41 (วัดยางเก่า) วัดยางสุทธาราม ตรอกแพะ สิ้นสุด ถ.จรัญสนิทวงศ์ ในวันที่ 26 ก.ค. 54 เวลา 09.00-12.00 น. โดยตรวจความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของถนน ตรอก ซอย บาทวิถี ขยะตกค้าง การตัดแต่งกิ่งไม้ ป้ายผิดกฎหมายและสิ่งสาธารณูปโภคอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่เขต / เขตฯ กำหนดวันทิ้งของเหลือใช้ในวันที่ 23 ก.ค. 54 เวลา 09.00-12.00 น. บริเวณชุมชนหลังตลาดนครหลวง แขวงบางขุนศรี หากประสงค์จะทิ้งขอให้รวบรวมไว้บริเวณหน้าบ้านให้เรียบร้อยเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการจัดเก็บในวัน และเวลาดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ โทร. 0 2424 0056 ต่อ 5675-6 / เขตฯ บางกอกน้อยเป็นศูนย์รวมการค้าขาย มีร้านค้าและผู้ประกอบกิจการจำนวนมาก ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ดังนั้นเพื่อให้การประกอบกิจการในพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย จึงแจ้งให้ผู้ประกอบกิจการรายใหม่ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนพาณิชย์ โดยนำเอกสารหลักฐานประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าของกิจการหรือหุ้นส่วนผู้จัดการ สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของกิจการ กรณีที่เจ้าของกิจการไม่ได้เป็นเจ้าบ้าน ต้องมีหนังสือยินยอมจากเจ้าบ้าน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชนของเจ้าบ้านพร้อมสัญญาการเช่าไปยื่นประกอบการขอจดทะเบียนพาณิชย์ ณ ฝ่ายปกครอง ชั้น 3 เขตบางกอกน้อย หรือสอบถามโทร. 0 2424 0056 ต่อ 5657-9 ในวัน และเวลาราชการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น