ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สภากทม. กระทุ้งผู้บริหารปรับปรุงทางเดิน ค.ส.ล. ทั่วกทม. หวั่นเกิดอันตรายกับประชาชน

สภากทม. กระทุ้งผู้บริหารปรับปรุงทางเดิน ค.ส.ล. ทั่วกทม. หวั่นเกิดอันตรายกับประชาชน

(27 ก.ค. 54) เวลา 10.00 น. นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 3 ประจำปีพุทธศักราช 2554 ซึ่งมีคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร

ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครได้มีการพิจารณาญัตติที่เสนอโดยนายประเสริฐ ทองนุ่น สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงทางเดิน ค.ส.ล.(คอนกรีตเสริมเหล็ก)ริมคลองทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากทางเดิน ค.ส.ล. (คอนกรีตเสริมเหล็ก) ริมคลองที่มีอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ก่อสร้างมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอุปสรรคในการสัญจร เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ประกอบกับไฟฟ้าส่องสว่างชำรุดเสียหาย ทำให้ประชาชนไม่มีความปลอดภัยในชีวิตละทรัพย์สิน ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทางมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และเพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นมหานครแห่งคุณภาพชีวิตที่ดี จึงขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงทางเดิน ค.ส.ล.(คอนกรีตเสริมเหล็ก) ริมคลองทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้สามารถรองรับการสัญจรไปมาของประชาชน

ด้าน นายประเสริฐ ทองนุ่น ได้อภิปรายถึงสภาพเส้นทางเดิน ค.ส.ล.(คอนกรีตเสริมเหล็ก) ในกรุงเทพมหานคร ที่มีอยู่ 2,000 กว่าแห่ง โดยยกตัวอย่างสภาพที่มีความทรุดโทรมของเส้นทางเดิน ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม, ปัจจุบันสภาพถนน สภาพคลองชำรุดทรุดโทรมลงมาก เนื่องจากการปรับปรุงยังไม่ทั่วถึง และยังไม่มีการเปิดไฟส่องสว่าง บางแห่งยังใช้สะพานไม้ซึ่งมีสภาพไม่แข็งแรง ไม่มีทางเดินเท้า จึงเสนอให้สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ต้องมีนโยบายที่แน่นนอนในการปรับปรุง

ทั้งนี้ได้มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานครร่วมอภิปรายปัญหาทางเดิน ค.ส.ล.(คอนกรีตเสริมเหล็ก) ในเขตกรุงเทพมหานคร นับเป็นปัญหาที่เรื้อรัง เนื่องจากนโยบายการปรับปรุงไม่มีความแน่ชัดเจน ไม่มีการพัฒนาปรับปรุง ไม่มีการตรวจสอบดูแล การตรวจสอบรับงานไม่มีมาตรฐาน ขอให้กทม.ช่วยปรับปรุงดูแลซ่องแซมให้มากกว่านี้

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงสำนักการระบายน้ำ ให้ซ่อมแซมและสำรวจทางเดิน ค.ส.ล.(คอนกรีตเสริมเหล็ก) ที่จะต้องมีการปรับปรุงในภาพรวมแล้ว เพื่อจะได้ดำเนินการของบประมาณจ่ายขาดจากสภากรุงเทพมหานคร ในการซ่อมแซมตามความเหมาะสมต่อไป

ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครมีมติเห็นชอบในญัตติดังกล่าว โดยมอบเลขานุการสภากรุงเทพมหสนคร ส่งเรื่องให้ฝ่ายบริหารกรุงเทพมหานครดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น