ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว ประเทศจีน เยือนสภากรุงเทพมหานคร ย้ำสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง

สภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว ประเทศจีน เยือนสภากรุงเทพมหานคร ย้ำสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง
สภากรุงเทพมหานครต้อนรับสภาประชาชนนครแต้จิ๋ว สาธารณรัฐประชาชนจีน ย้ำความสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง ครบ 1 ปี พร้อมขยายความร่วมมือเพื่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมในอนาคตต่อไป
(11 ก.ค. 54) ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร : นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นายหวง หง รองประธานสภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว พร้อมด้วยคณะสมาชิกและผู้แทนสภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางมาเยือนสภากรุงเทพมหานครตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง
ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภาประชาชนเมืองแต้จิ๋วและสภากรุงเทพมหานครได้สถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างกันตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 53 จนถึงขณะนี้เป็นเวลาครบหนึ่งปีและนับเป็นครั้งแรกที่ คณะฯได้เดินทางมาเยือนตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ค. 54 ซึ่ง เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 54 ที่ผ่านมา คณะสภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว ได้เดินทางไปทัศนศึกษายังสถานที่สำคัญที่สุดของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และตลาดนัดสวนจตุจักรซึ่งเป็นตลาดนัดที่มีชื่อเสียง ภายใต้การกำกับดูแลของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ คณะฯยังได้เดินทางไปดูงานที่สมาคมแต้จิ๋วและชาวจีนโพ้นทะเลอีกด้วย ทั้งนี้การมาเยือนของคณะสภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว จะทำให้เข้าใจถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันดีงามของไทยมากขึ้น เป็นการสร้างเสริมความเข้าใจอันดีและมิตรภาพที่ลึกซึ้งระหว่างสภาเมืองทั้ง สองและนำไปสู่ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในระดับประเทศต่อไป
สำหรับข้อตกลงว่าด้วยการสถาปนาความสัมพันธ์ฉันมิตร ระหว่างสภากรุงเทพมหานคร ราชอาณาจักรไทย กับสภาประชาชนเมืองแต้จิ๋ว สาธารณรัฐประชาชนจีน 1 ก.ค. 53 มีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือเพื่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อการพัฒนาของ สองเมืองภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ การงบประมาณ ความสามารถทางเทคนิค ตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความเท่าเทียมกันและผลประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งการบริหารจัดการเมืองในด้านต่างๆ อาทิ ด้านการค้า การลงทุน วัฒนธรรม การเกษตรกรรม และการแลกเปลี่ยนเยาวชน รวมถึงด้านอื่นๆ ที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาทั้งสองเมือง การสนับสนุนหน่วยงานในความรับผิดชอบเพิ่มการติดต่อ สื่อสารโดยตรงระหว่างกัน ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการเดินทางเยือนระหว่างเจ้าหน้าที่เพื่อหารือ แผนความร่วมมือของทั้งสองเมืองเพื่อให้เกิดผลประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมและ สภาทั้งสองสนับสนุนการแลกเปลี่ยนผู้แทนระหว่างองค์กรสาธารณและประชาชนหรือ สมาคมที่มีความสัมพันธ์ร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น