ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

9 – 12 สิงหานี้ กทม.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ อย่างยิ่งใหญ่ ณ ท้องสนามหลวง

กรุงเทพมหานครชวนประชาชนชาวไทย แสดงออกถึงความจงรักภักดีและร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ร่วมชมมหรสพบันเทิงหลากหลาย พร้อมภาพยนตร์ 12 จอยักษ์ และจับจ่ายสินค้าราคาประหยัด ตลอดถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 9- 12 สิงหาคม นี้

(20 ก.ค.54) ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาพระบรมราชินีนาถ 2554 ว่ากรุงเทพมหานครจะจัดงานพิธีถวายราชสักการะ และถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้ชื่องาน “เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 79 พรรษา 12 สิงหาคม 2554 ”เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 9 – 12 สิงหาคม 2554 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน และบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพสกนิกรทุกหมู่เหล่า หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนกว่า 100 แห่งร่วมกันจัดงานในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พิธีถวายเครื่องราชสักการะและถวายพระพรชัยมงคล ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งจะใช้เป็นพื้นที่จัดงานในส่วนพิธีการ การบวงสรวงบวงสรวงพระสยามเทวาธิราชและสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 280 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พิธีบวชชีพราหมณ์ 1,980 คน และพิธีถวายพระพรชัยมงคล 5 ศาสนา คือ ศาสนาพุทธ ศาสนาอิสลาม ศาสนาคริสต์ ศาสนาชาวอินเดีย และศาสนาชาวจีน

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ สมาคมพ่อค้าไทยที่ได้รวมกลุ่มกับภาคเอกชนหลายองค์กร ตลอดจนภาคประชาชนได้จัดโครงการ “ปวงประชาพร้อมภักดิ์รักราชินี ” จัดการแสดงมหรสพต่างๆ อาทิ การแสดงจากศิลปินดังทุกสังกัด ทุกแนวไม่ว่าจะเป็น สตริง ลูกกรุง ลูกทุ่ง ศิลปวัฒนธรรม ลิเก การแสดงพื้นบ้าน และการชกมวยหญิง ที่พร้อมใจกันถวายแด่องค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในโอกาสทรงพระชนมมายุครบ 79 พรรษา พร้อมทั้งการจัดฉายภาพยนตร์ 12 จอ ซึ่งกระจายอยู่ในจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางถนนราชดำเนินใน ราชดำเนินกลาง และลานคนเมือง โดยจัดแสดงในวันที่ 11 และ 12 สิงหาคม 2554 นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการรายใหญ่ อาทิ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีพี จำกัด (มหาชน) ฯลฯ มาร่วมจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษสุด พร้อมสินค้าของดีจาก 50 เขตของกรุงเทพมหานคร

ในส่วนของเทียนชัยมงคลที่จะใช้จุดเพื่อถวายพระพรชัยในปีนี้ มีความพิเศษสวยงามและยิ่งใหญ่กว่าทุกปี โดยได้ความร่วมมือจากศิลปินช่างแกะสลักเทียนฝีมือดีของประเทศไทย การแห่เทียนชัยจัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม พร้อมขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ ทั้งขบวนรถโบราณ รถฮาเลย์ ขบวนดุริยางค์ ขบวนนักเรียนจากโรงเรียนเซ็นต์ฟรังซิสซาเวียร์คอนแวนต์ และขบวนของประชาชน โดยเริ่มขบวนจากลานพระบรมรูปทรงม้า ผ่านถนนราชดำเนินนอก เข้าสู่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และถนนราชดำเนินใน โดยมีจุดหมายที่เวทีพิธีการ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

จึงขอเชิญประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมงาน “เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 79 พรรษา 12 สิงหาคม 2554” ในปีนี้อย่างพร้อมเพียงกัน โดยเฉพาะในคืนวันที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.19 น. จะมีการจุดเทียนชัยและร่วมขับร้องเพลง สดุดีมหาราชา ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมกับประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น