ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตั้งอนุกรรมการฯ ติดตามและประเมินผลโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร

อนุกรรมการฯ ติดตามงานเฉลิมพระเกียรติฯ ในกรุงเทพฯ เตรียมลงพื้นที่ติดตามผลประเมินผล 29 โครงการ หลังหลายหน่วยงานดำเนินโครงการมาระยะหนึ่ง ด้านกทม. เพิ่มเติมอีก 8 โครงการ เฉลิมพระเกียรติถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายมานิต เตชอภิโชค ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล กทม. ในฐานะประธานอนุกรรมการติดตามและประเมินผลด้านพิธีและโครงการ/กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในเขตกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ซึ่งประกอบด้วย หน่วยงานในสังกัดกทม. และสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการประเมินผลโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร ภายหลังจากปลัดกระทรวงมหาดไทยในฐานะประธานกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผลการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการติดตามและประเมินผลด้านพิธีและโครงการ/กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติงานของคณะกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผล ในการรวบรวม และติดตามประเมินผลการจัดกิจกรรมด้านพิธีและโครงการ รวมถึงกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในเขตกรุงเทพมหานครให้สอดคล้องกับแนวทางการติดตามและประเมินผลการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ที่คณะกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผลกำหนด ตลอดจนรายงานการติดตามและประเมินผล รวมทั้งปัญหาอุปสรรคเสนอคณะกรรมการฝ่ายติดตามและประเมินผลอย่างต่อเนื่อง

หลายหน่วยงานในพื้นที่กทม. จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติถวายแด่พระเจ้าอยู่หัว

ปัจจุบันหลายหน่วยงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้จัดให้มีโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 รวมจำนวน 29 โครงการ อาทิ การสร้างซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ ในเขตกรุงเทพมหานคร การประดับตกแต่งธงทิว โคมไฟ และตราสัญลักษณ์ การจัดสร้างเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกฯ การจัดพิมพ์ธนบัตรที่ระลึก จัดพิมพ์ตราไปรษณียากรที่ระลึก การจัดมหกรรมดนตรีเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการบูรณะและพัฒนาสำนักเรียนวัดโมลีโลกยารามราชวรวิหารเฉลิมพระเกียรติฯ โครงการจัดหาเครื่องมือแพทย์เฉลิมพระเกียรติฯ การแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติฯ เรื่อง รามเกียรติ์ ชุดพ่อของแผ่นดิน เทศกาลภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ โครงการพิพิธภัณฑ์อู่เรือหลวงเฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมสนับสนุนพันธุ์ไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 เฉลิมพระเกียรติฯ โครงการจัดสร้างหอบังคับการบิน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง และโครงการมอบกรรมสิทธิ์โค กระบือ และไถ่ชีวิตโค กระบือ เฉลิมพระเกียรติฯ

กทม. เพิ่มอีก 8 โครงการเฉลิมพระเกียรติยิ่งใหญ่

ในส่วนของกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร จัดโครงการและกิจกรมเฉลิมพระเกียรติฯ เพิ่มเติม ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายโครงการและกิจกรรม เห็นชอบให้เข้าร่วมเป็นโครงการ/กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 8 โครงการ ประกอบด้วย โครงการจัดตั้งศูนย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุและโรงพยาบาลบางขุนเทียน โครงการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินเฉลิมพระเกียรติ โครงการ “100 ล้านความดี 100 ปีลูกเสือไทย เทิดไท้องค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ โครงการโรงเรียนสีขาว (Anti-Corruption) โครงการถวายปณิธานล้านหัวใจรักษ์วินัยจราจร โครงการก่อสร้างสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ (บางบอน) โครงการก่อสร้างศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) และโครงการก่อสร้างศูนย์กีฬาในร่มเพื่อเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ปี 2555

ติดตามต่อเนื่องและประเมินผลเป็นระยะ

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ จะลงพื้นที่เพื่อติดตามและประเมินผลสำเร็จของโครงการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นระยะ โดยแบ่งเป็น การประเมินผลสำเร็จของโครงการระยะสั้นที่ดำเนินงานแล้วเสร็จภายใน 1 ปี และประเมินผลสำเร็จของโครงการระยะยาวที่มีระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 1 ปี เพื่อให้การจัดโครงการและกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติมีความสมบูรณ์ และสมพระเกียรติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น