ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สภากทม. ลงพื้นที่ผลกระทบโครงการอุโมงค์ทางลอดสามแยกไฟฉาย

คกก.วิสามัญศึกษาโครงการก่อสร้างทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์-พรานนก (สามแยกไฟฉาย) พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่พบปะและรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่โครงการ หวั่นกระทบด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเวนคืน ด้าน รองผู้ว่าฯ เร่งเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลที่ชัดเจน พร้อมนำข้อหารือเข้าสู่ ที่ประชุมสภากทม. 16 ก.พ. นี้
(7 ก.พ. 54) นายนภาพล จีระกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางกอกน้อย ในฐานะประธานวิสามัญเพื่อศึกษาการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณ ถ.จรัญสนิทวงศ์-พรานนก(สามแยกไฟฉาย) พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ และนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หารือและพูดคุยกับประชาชนในพื้น ถ.จรัญสนิทวงศ์ – สามแยกไฟฉาย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการอุโมงค์ทางลอด ถ.จรัญสนิทวงศ์ – สามแยกไฟฉาย ณ บริเวณสำนักงานชั่วคราวโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณ ถ.จรัญสนิทวงศ์ - พรานนก (สามแยกไฟฉาย)
ประธานคณะกรรมการฯ เปิดเผยภายหลังพบปะประชาชนในพื้นโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด ว่า จากการพูดคุยทำให้ได้รับทราบปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งคณะกรรมการฯ จะเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมพิจารณาการดำเนินโครงการใน 3 แนวทาง คือ 1. ยกเลิกโครงการฯ ถ้าเห็นว่าไม่มีประโยชน์ 2. ปรับจากอุโมงค์ทางลอด มาเป็นทางยกระดับจากบริเวณสามแยกไฟฉายถึงสะพานข้ามคลองบางกอกน้อย 3. ยังคงเดินหน้าโครงการฯ แต่จะหาแนวทาง แก้ไขปัญหาด้านการจราจร ซึ่งคณะกรรมการฯ จะเร่งหาข้อสรุปเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเกิดประโยชน์สูงสุด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวได้สั่งชะลอการก่อสร้างออกไป เนื่องจากมีประชาชนออกมาคัดค้าน และได้เตรียมมาตรการในการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเอาไว้แล้ว แต่จะเร่งเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้ได้รับทราบข้อมูลที่ชัดเจนของโครงการนี้อีกครั้ง ซึ่งจากการพูดคุยในครั้งนี้ ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจประโยชน์ของโครงการ เพราะกลัวจะได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการเวนคืน ทั้งนี้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครและคณะกรรมการฯ จะนำข้อมูลที่ได้รับจากประชาชนไปสรุปอีกครั้ง เพื่อเข้าสู่การพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหา ในการประชุมสภากรุงเทพมหานครในวันที่ 16 ก.พ. 54 นี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น