ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สภากทม. เร่งแก้ปัญหาด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเขตปทุมวัน

สภากทม. ลงพื้นที่รับทราบปัญหาด้านสาธารณสุข สุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อมของเขตปทุมวัน พบชุนชนส่วนใหญ่เป็นแฟลตและหอพัก ทำให้บริการไม่สะดวกและไม่ทั่วถึง อีกทั้งขาดแคลนน้ำยาและเครื่องฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง ด้านสภากทม. พร้อมเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อทำให้การดำรงชีวิตของประชาชนของกรุงเทพมหานครเป็นปกติและมีคุณภาพต่อไป
(31 ม.ค. 54) นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจตุจักร ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการการสาธารณสุขสภากทม.ชุดที่ 7 พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ประชุมรับทราบปัญหาด้านสาธารณสุข สุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อมของเขตปทุมวัน โดยมีนางภาวิณี อามาตย์ทัศน์ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูล
ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน กล่าวว่า ปัญหาด้านสาธารณสุข สุขาภิบาล และสิ่งแวดล้อมที่พบของเขตปทุมวัน ได้แก่ ชุนชนส่วนใหญ่เป็นแฟลตหรือหอพัก ทำให้การดำเนินการในเรื่องการให้บริการไม่สะดวก เกิดความล่าช้าและไม่ทั่วถึง อาทิ การเข้าไปสอบถามข้อมูลด้านสุขภาพจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเกิดความยากลำบากในการสอบถามข้อมูล รวมทั้งในพื้นที่มีประชากรแฝงย้ายเข้าอยู่มาก ทำให้ข้อมูลที่ได้รับไม่ตรงกับความเป็นจริง อีกทั้งยังขาดแคลนน้ำยาและเครื่องฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุง เนื่องจากการจัดซื้อเครื่องฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงนั้น สำนักอนามัยเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อ ทำให้เกิดความล่าช้าการดำเนินการจัดซื้อ อีกทั้งในพื้นที่เขตปทุมวันยังมีสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมาก ก่อให้เกิดความเดือดร้อนในทรัพย์สินของประชาชน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขในเรื่องดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่เขตปทุมวันยังมีการชุมนุมอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เกิดความเสียหายด้านสิ่งแวดล้อมและด้านอื่นๆ จึงอยากให้ผู้รับผิดชอบจัดสรรงบประมาณและบุคลากรให้เพียงพอกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย
ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคของการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข สุขาภิบาล และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปหาแนวทางแก้ไขและเสนอคณะกรรมการสามัญให้พิจารณาและเร่งดำเนินการช่วยเหลือ เพื่อให้การดำรงชีวิตของประชาชนของกรุงเทพมหานครเป็นปกติและมีคุณภาพที่ดีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น