ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ร่วมสัมผัสรสชาติและศิลปะอาหารนานาชาติตลอดเดือน มี.ค. 54

กทม. จัดเทศกาลอาหารนานาชาติ พร้อมสร้างชื่อให้อาหารไทยเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว และยกระดับคุณภาพอาหารไทยสู่ครัวโลก โดยสถานทูต โรงแรมชั้นนำ และร้านอาหารดังนำเชฟมือทองโชว์สุดยอดอาหาร เชิญชิม ช็อป และชมกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ในวันที่ 2-6 มี.ค. 16-20 มี.ค. และ 30 มี.ค. - 3 เม.ย. 54
(21 ก.พ. 54) นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการแถลงข่าวงานเทศกาลอาหารนานาชาติ : Bangkok international Food Fair 2011 ครั้งที่ 1 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ต่างประเทศ กลุ่มครอบครัว นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมสัมผัสกับรสชาติและศิลปะแห่งอาหารไทย รวมถึงอาหารและ เครื่องดื่มจากนานาชาติ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน และธุรกิจด้านอาหารให้ขยายตัวยิ่งขึ้น
สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. จัดงานเทศกาลอาหารนานาชาติ ครั้งที่ 1 ระหว่างเดือน มี.ค. - เม.ย. 54 ภายใต้แนวคิด “BKK International Food Fair : All time with Rich in Happiness” หรือ “ช่วงเวลาแห่งความสุข กับความอิ่มอร่อยหลากรูปแบบของครัวไทยสู่ครัวโลก” โดยกำหนดจัดงานจำนวน 3 ครั้ง ในวันที่ 2-6 มี.ค. 54 ณ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน วันที่ 16-20 มี.ค. 54 ณ อุทยานเบญจสิริ และในวันที่ 30 มี.ค. – 3 เม.ย. 54 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. ซึ่งภายในงานได้รวบรวมสุดยอดอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติจากสถานทูต โรงแรมชั้นนำ และร้านอาหารชื่อดังในย่านต่างๆ ของกรุงเทพฯ พร้อมทั้งชมนิทรรศการตำนานอาหารไทย และอาหารนานาชาติ รวมถึงประวัติของเชฟชื่อดังจากทุกทวีปทั่วโลก การนำเสนออาหารยอดนิยมจากแต่ละประเทศให้ผู้เข้าชมงานได้รู้จัก การประกวดและแข่งขันหลากหลายรูปแบบจากเชฟระดับมือทอง รวมถึงการค้นหาเชฟรุ่นใหม่ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น เชฟจากร้านต่างๆ นักเรียนและนักศึกษาจากสถาบันอาหาร ตลอดจนกิจกรรมบันเทิง เช่น การแสดงหุ่นคน กู่เจิ้ง การแสดงจากประเทศเกาหลี ระบำจากประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กองการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. 0 2257613-5 ต่อ 208-209 หรือ โทร. 0 26235525

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น