ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ศูนย์เยาวชนมิติใหม่ เปิดให้บริการแล้ว 37 แห่งทั่วกรุงเทพฯ






สุขภาพดี เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา การมีสุขภาพที่ดีนั้นเกิดจากปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องอาหารการกิน สภาพแวดล้อม รวมถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งกรุงเทพมหานครภายใต้การนำของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญต่อการสร้างพื้นฐานการพัฒนาคนกรุงเทพฯ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี จึงสนับสนุนการสร้างศูนย์เยาวชนมิติใหม่ ที่มีรูปแบบทันสมัยทั้งโครงสร้างอาคาร รวมถึงอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ให้ดึงดูดความสนใจ สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้เป็นสถานที่ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และการทำกิจกรรมนันทนาการได้ทั้งครอบครัว พร้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมลานชีวิตใหม่ในวันหยุด การเข้าค่ายพักแรมและทัศนศึกษา เพื่อวางพื้นฐานการทำกิจกรรมของเด็กและเยาวชน ปีละ 4 รุ่น รุ่นละ 3 เดือน ในกิจกรรมหลักสูตรกีฬา ดนตรี นาฏศิลป์ ศิลปะ หัตถกรรม การพัฒนาบุคลิกภาพ และส่งเสริมประสบการณ์จากการประกวดและแข่งขัน ตลอดจนกิจกรรมพิเศษต่างๆ ด้วย
ปัจจุบันศูนย์เยาวชนมิติใหม่ของกรุงเทพมหานครเปิดให้บริการประชาชนแล้ว 37 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และเป็นศูนย์รวมนันทนาการและความสุขของครอบครัวอย่างแท้จริง จัดสรรพื้นที่เป็นอาคารกิจกรรมและอาคารกีฬาในร่ม โดยอาคารกิจกรรมประกอบด้วย ห้องประชาสัมพันธ์ ห้องศิลปหัตถกรรม ห้องดนตรีสากล ห้องดนตรีไทย ห้องอเนกประสงค์ ห้อง Weight Training ห้องมินิเธียเตอร์ ห้องปิงปอง ห้องลีลาศ ในส่วนของอาคารกีฬาในร่ม ประกอบด้วย สนามแบดมินตัน จำนวน 4 สนาม สระว่ายน้ำ ขนาด 12.50 x 25 เมตร โดยให้บริการฝึกสอนขั้นพื้นฐาน ฝึกซ้อม และบริการออกกำลังกาย
กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนคนรักสุขภาพทุกท่านมาออกกำลังกายและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครทุกแห่งใกล้บ้าน เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – อาทิตย์ ระหว่างเวลา 10.00 – 17.00 น. (ปิดบริการวันหยุดนักขัตฤกษ์) และสามารถเป็นสมาชิกได้ โดยนำเอกสารประกอบการสมัคร ได้แก่ รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาทะเบียนบ้าน (กรณีผู้สมัครอายุไม่เกิน 15 ปี) ใบรับรองแพทย์ (สำหรับผู้สมัครกิจกรรมสอนว่ายน้ำ) อัตราค่าสมัครสมาชิก 10 – 40 บาท/ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. โทร. 0 2246 0286

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น