ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กทม. สร้างความมั่นใจ คุมเข้มเนื้อสัตว์ปีกคุณภาพ

กทม. สร้างความมั่นใจ คุมเข้มเนื้อสัตว์ปีกคุณภาพ

(31 ม.ค. 54) เวลา 14.30 น. แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมร้านจำหน่ายเนื้อสัตว์ปีก ณ ตลาดอ่อนนุช เขตวัฒนา พร้อมให้คำแนะนำด้านสุขลักษณะแก่ผู้ประกอบการจำหน่ายเนื้อสัตว์ปีก ตามโครงการกรุงเทพฯ เมืองอาหารปลอดภัย

รองผู้ว่าฯ มาลินี กล่าวว่า ตลาดอ่อนนุชเป็นตลาดที่ได้รับรางวัลระดับเพชร ของกรุงเทพมหานคร ดังนั้นจึงสะอาดและถูกสุขลักษณะ อีกทั้งมีห้องตรวจสอบด้านคุณภาพของสินค้า และใช้ถุงบรรจุไก่ต้นแบบของกรุงเทพมหานคร จึงมั่นใจเรื่องความสะอาด และปลอดภัยในการเลือกซื้อสัตว์ปีก สำหรับการเลือกซื้อ สัตว์ปีกต้องไม่มีสีคล้ำ ไม่มีจุดดำ หรือเลือดออก และควรบริโภคเนื้อสัตว์ปีกที่ปรุงสุกแล้ว

กรุงเทพมหานคร ได้จัดทำถุงบรรจุไก่สดต้นแบบ สำหรับบรรจุไก่สดที่ชำแหละถุงละ 1 ตัว เพื่อสุขอนามัยและป้องกันเชื้อโรคปนเปื้อน โดยถุงจะระบุรหัสที่ใช้ตรวจสอบ (Lot No.) ซึ่งผู้บริโภคสามารถนำรหัส (Lot No.) บนถุงไก่สดของกรุงเทพมหานครไปตรวจสอบแหล่งที่มาของเนื้อสัตว์ผ่านระบบตรวจสอบย้อนกลับของสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ทางเว็บไซต์ www.thaitrace.net หรือ www.vphbma.com และระบบส่งข้อความ sms บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยพิมพ์ TM เว้นวรรคตามด้วยรหัสที่ใช้ตรวจสอบ (Lot No.) ส่งมาที่ 4545111 ระบบจะส่งข้อความกลับมาโดยแจ้งแหล่งผลิตและสถานที่ชำแหละเนื้อสัตว์ปีกทันที เพื่อสร้างความมั่นใจและคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้บริโภคสัตว์ปีกที่สะอาด ปลอดภัยจากเชื้อไข้หวัดนก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น