ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เขตบางกอกน้อยจับมือทุกภาคส่วน ร่วมประกาศเจตนารมณ์โรงเรียนกทม.ปลอดยาเสพติด

เขตบางกอกน้อยจับมือทุกภาคส่วน ร่วมประกาศเจตนารมณ์โรงเรียนกทม.ปลอดยาเสพติด

บางกอกน้อยจับมือหน่วยงานในพื้นที่ เดินหน้าแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง นำร่องโครงการโรงเรียนกทม.ปลอดยาเสพติด พร้อมสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังในทุกองค์กร เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนในชุมชน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกด้านอย่างแท้จริง

(17 ก.พ. 54) เวลา 09.00น. : นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานโรงเรียนกรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ปลอดยาเสพติด ณ โรงเรียนวัดมะลิ ซ.จรัญสนิทวงศ์ 37 เขตบางกอกน้อย โดยมีพ.ต.อ.สวัสดิ์ จำปาศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย ผู้อำนวยการเขตกลุ่มกรุงธนเหนือ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย บางขุนนนท์ และบางยี่ขัน ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเขตบางกอกน้อย 15 โรงเรียน ผู้แทนหน่วยงาน ปปส.กทม. หน่วยงาน สสส. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาปิ่นเกล้า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลศรีวิชัย โรงพยาบาลเจ้าพระยา ศูนย์บริการสาธารณสุข 30 (วัดเจ้าอาม) ประธานกรรมการชุมชน 43 ชุมชน เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินเขตบางกอกน้อย และนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเขตบางกอกน้อย ร่วมงาน พร้อมทั้งร่วมกันประกาศเจตนารมณ์เป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน

กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้ปฏิบัติการประเทศไทยเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ด้วยยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันระยะที่ 3 ของรัฐบาล โดยกำหนดมาตรการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการการเร่งรัดระดับพื้นที่ 3 เดือน ระหว่างเดือน ม.ค. - มี.ค. 54 ซึ่งคณะกรรมการ ศตส.เขตบางกอกน้อย ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหานี้มาโดยตลอด ได้ดำเนินการตามนโยบายของกรุงเทพมหานครในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย บางขุนนนท์ และบางยี่ขัน ออกตรวจเยี่ยมชุมชนเป้าหมาย 25 ชุมชน และพื้นที่ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด เช่น ร้านเกมส์ อินเตอร์เน็ต สถานประกอบการ สถานบันเทิง และพื้นที่สาธารณะ นอกจากนี้ได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นกิจกรรมที่ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งได้กำหนดโครงการรวมไว้ 4 รั้วป้องกัน ประกอบด้วย ด้านรั้วโรงเรียน ได้แก่ โครงการโรงเรียนกรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ปลอดยาเสพติด ด้านรั้วสังคม ได้แก่ โครงการสถานประกอบการสีขาว ด้านรั้วชุมชน ได้แก่ โครงการเวทีประชาคมค้นหาผู้เสพยาผู้ติดยาเสพติด และด้านรั้วครอบครัว ได้แก่ โครงการครอบครัวกีฬาต้านยาเสพติด

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมโครงการโรงเรียนกรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ปลอดยาเสพติด นับเป็นโครงการแรกที่จะเป็นการจุดประกายความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในพื้นที่ เป็นการรณรงค์ป้องกันกลุ่มเสี่ยงและผู้มีโอกาสไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เช่น เด็กและเยาวชน ชุมชน โรงเรียน สถานประกอบการ พร้อมสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในทุกองค์กร สร้างการมีส่วนร่วมให้ประชาชนในชุมชน ตลอดจนค้นหาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด นำเข้าสู่การบำบัดรักษาด้วยวิธีสมัครใจในสถานฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดกรุงเทพมหานคร โครงการนี้เป็นกิจกรรมที่ดีในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกด้านอย่างจริงจัง พร้อมทั้งได้รับความร่วมมือและการเข้ามามีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในพื้นที่เป็นอย่างดี อันจะทำให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดสัมฤทธิผลอย่างแท้จริงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น