ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เปิดอาคารศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหมู่บ้านพลับพลา

เปิดอาคารศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหมู่บ้านพลับพลา

กทม. เปิดอาคารศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหมู่บ้านพลับพลา เขตวังทองหลาง หลังอาคารเดิมชำรุดเสียหาย หวังยกระดับมาตรฐานการเรียนการสอนเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน ให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมและมีความพร้อมก่อนเข้าสู่การศึกษาในระบบโรงเรียน

(17 ก.พ. 54) ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดอาคารศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหมู่บ้านพลับพลา ณ ชุมชนหมู่บ้านพลับพลา ซอยรามคำแหง 21 (นวศรี) เขตวังทองหลาง โดยมีนางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายบำรุง รัตนะ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง และประชาชนในชุมชนหมู่บ้านพลับพลา ร่วมในพิธี

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หวังว่าการดำเนินการปรับปรุงอาคารศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหมู่บ้านพลับพลาในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนให้เป็นไปตามมาตรฐานของกรุงเทพมหานคร และบรรลุวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมบริการทางสังคมแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน ให้ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมตามวัยและมีความพร้อมที่จะก้าวไปสู่การศึกษาในระบบโรงเรียนต่อไป

สำหรับการก่อตั้งและดำเนินงานของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนหมู่บ้านพลับพลาแห่งนี้ ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้ริ่เริ่มปรับปรุงและพัฒนามาโดยลำดับทั้งในด้านการบริหารจัดการ การพัฒนาด้านกายภาพและสิ่งแวดล้อม ด้านอาคารสถานที่ให้มีความมั่นคง แข็งแรง ปลอดภัย และเอื้ออำนวยต่อบรรยากาศในการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในแต่ละวัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนแห่งนี้ โดยกรุงเทพมหานครให้การสนับสนุนด้านค่าตอบแทนอาสาสมัคร ค่าวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน ค่าอาหารกลางวันและอาหารเสริมสำหรับเด็ก และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ยินยอมให้ใช้ที่ดินบริเวณปัจจุบัน ขนาด 90.25 ตารางวา ในการก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนฯ ขึ้นใหม่ทดแทนอาคารเรียนเดิมที่ชำรุดเสียหาย ใช้งบประมาณจากกรุงเทพมหานครในการก่อสร้าง จำนวน 3,416,000 บาท โดยจะเริ่มเปิดทำการเรียนการสอนในวันที่ 21 ก.พ. 54 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น