ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

สำนักงานเขตต่างๆ ของกรุงเทพมหานครพร้อมบริการทุ่มเทการทำงาน เพื่อสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ดังนี้
เขตราษฎร์บูรณะ นางรัสยาภรณ์ นครสุต ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะดำเนินการตัดแต่งกิ่งต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้า ระหว่างเดือน ก.พ. 54 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป บริเวณ ถ.ราษฎร์พัฒนา ตลอดสาย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กิ่งไม้บังไฟฟ้าส่องสว่างทาง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย ความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เขตราษฎร์บูรณะ
เขตดอนเมือง น.ส.อภิญญา ภาวสุทธิการ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กทม. เปิดเผยว่า ในพื้นที่เขตดอนเมืองยังมีที่รกร้างว่างเปล่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ว่างเปล่าดังกล่าวบางแห่งจะมีเศษขยะมูลฝอยต่างๆ ที่ประชาชนลักลอบนำมาทิ้งและวัชพืชชนิดต่างๆ ขึ้นอยู่ เขตฯ จึงได้จัดทำโครงการจัดระเบียบที่รกร้างริมทางให้เป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้น เพื่อพัฒนาที่รกร้างว่างเปล่าให้สะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยติดกับพื้นที่รกร้างว่างเปล่าเหล่านั้น โดยกำหนดพัฒนาพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่เขต ดังนี้ ในวันที่ 7 ก.พ. 54 ถ.วิภาวดีรังสิต และ ถ.พหลโยธิน วันที่ 8 ก.พ. 54 ถ.เชิดวุฒากาศ และ ถ.โกสุมรวม วันที่ 9 ก.พ. 54 ถ.กำแพงเพชร 6 และ ถ.นาวงประชาพัฒนา วันที่ 10 ก.พ. 54 ถ.สรงประภา และ ถ.โกสุมสามัคคี วันที่ 11 ก.พ. 54 ถ.เลียบคูนายกิม และ ถ.สรงประภา ฝั่งเหนือ วันที่ 12 ก.พ. 54 ถ.หลังวัดเวฬุวนาราม และ ถ.โกสุมสามัคคี
เขตพระโขนง นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะดำเนินการล้างทำความสะอาดถนนและทางเท้าในวันที่ 7 ก.พ. 54 บริเวณจุดผ่อนผัน ปาก ซ.สุขุมวิท 101 เวลา 10.00 น. ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดฯ และเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมดำเนินการ
เขตสาทร นางกองกาญจน์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า เขตฯ พัฒนาทำความสะอาด ขุดลอกคูคลอง ตัดต้นไม้ เก็บขยะ และวัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหลให้ผ่านสะดวก ในวันที่ 4 ก.พ. 54 เวลา 09.00-12.00 น. ณ คูน้ำในซอยกิ่งจันทน์
เขตบางคอแหลม นายบัณฑิต สิทธินามสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดในพื้นที่เขต โดยในวันที่ 4 ก.พ. 54 พัฒนาทำความสะอาด เก็บเศษวัสดุต่างๆ บริเวณวัดลาดบัวขาว ซ.มาตานุสรณ์ (ฝั่งขวา) ซ.แฉล้มนิมิต 2, 4, 6 ซ.ประดู่ 55 ซ.อยู่ดี 10 และซอยแยก ซ.พระรามที่ 3 ซ.1, 3, 5, 6, 6, 14, 16, 22 / เขตฯ ได้กำหนดส่งเจ้าหน้าที่ออกเดินเคาะประตูบ้านรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก ในวันที่ 4 ก.พ. 54 เวลา 16.00–20.00 น. ณ บริเวณ ซ.เจริญราษฎร์ 5 จาก ซ.อยู่ดี 20 ถึง ซ.วัดไผ่เงิน โดยเจ้าหน้าที่ให้ความรู้และแนะนำหลักปฏิบัติด้านสุขศึกษา แจกเอกสาร แผ่นพับ ทรายเคลือบสารเคมี ปรับปรุงสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม สำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันมิให้โรคไข้เลือดออกระบาดในพื้นที่เขตบางคอแหลม สอบถามรายละเอียดที่ ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล โทร. 0 2291 0284 ต่อ 5918–9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น