ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กทม.จับมือกลุ่มบิ๊กทรี ชวนคนกรุงร่วมอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในกรุงเทพฯ

กทม.ผนึกกำลังกลุ่มโซเชียลมีเดีย “บิ๊กทรี” และกลุ่มภาคี ปลุกจิตสำนึกคนกรุงร่วมอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในกรุงเทพฯ โดยชวนคนรักต้นไม้ส่งภาพต้นไม้พร้อมข้อมูลเข้าประกวด ทาง www.bangkokbigtrees.com ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 11 มี.ค. 54 และร่วมลงคะแนนโหวตจนถึง 31 มี.ค.54
( 8 ก.พ.54) ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.: นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการประกวดต้นไม้ใหญ่ในกรุงเทพฯ ซึ่งกรุงเทพมหานคร กลุ่มโซเชียลมีเดีย “บิ๊กทรี” (BigTrees Project) ที่มีสมาชิกเกือบ 10,000 คน และกลุ่มภาคี อาทิ มูลนิธิโลกสีเขียว มูลนิธิสืบนาคะเสถียร กลุ่มอาสาสมัครฟื้นฟูประเทศไทย ชมรมหรี่เสียงกรุงเทพฯ ชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม ทีวีไทย หนังสือพิมพ์มติชน หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก นิตยสารสารคดี และ A DAY Magazine ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้แคมเปญ "ต้นไม้มหานคร" (Bangkok Big Trees) โดยโครงการนี้จะเปิดให้ผู้ที่สนใจส่งต้นไม้ที่ตนชอบโพสต์ใน www.bangkokbigtrees.com หรือส่งข้อมูลและรูปถ่ายมาที่ BigTreesProject@gmail.com แบ่งการประกวดออกเป็น 4 ประเภท ประกอบด้วย 1.ต้นไม้ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ขั้นต่ำคือมีเส้นรอบวง 2 เมตร โดยวัดจากพื้นดิน 1.3 เมตร 2.ต้นไม้สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ขั้นต่ำต้องสูง 15 เมตร ทั้ง 2 ประเภทจะมีคณะกรรมการไปทำการวัดเพื่อหาผู้ชนะ 3.ต้นไม้สวยสมบูรณ์ที่สุดในกรุงเทพฯ และ 4.ต้นไม้ทรงคุณค่าที่สุดในกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ส่งต้องอธิบายคุณค่าของต้นไม้แนบมาด้วย โดย 2 ประเภทหลังจะตัดสินจากจำนวนโหวตที่ประชาชนทั่วไปโหวตเข้ามา
นอกจากนี้ กทม.จะจัดพิมพ์หนังสือ “100 ต้นไม้มหานคร” หรือ “100 Bangkok Big Trees” โดยจะเลือกต้นไม้ 25 ต้น จากแต่ละประเภทของการประกวดที่ได้รับคะแนนสูงสุดหรือมีขนาดใหญ่และสูงที่สุดจากจำนวนทั้งหมดที่ถูกส่งเข้าประกวด นอกจากนั้นแล้วกทม.จะจัดทำรางวัล 30 รางวัลสำหรับต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุด 5 ต้น ต้นไม้ที่สูงที่สุด 5 ต้น ต้นไม้ที่สวยสมบูรณ์ที่สุด 10 ต้น และต้นไม้ที่มีคุณค่าที่สุด 10 ต้น เพื่อนำไปประดับบริเวณต้นไม้นั้นๆ เป็นการบ่งบอกถึงคุณค่าของต้นไม้
ผู้สนใจสามารถส่งภาพต้นไม้พร้อมข้อมูล ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่หรือเบอร์โทรศัพท์ของผู้ส่ง และสถานที่ตั้งของต้นไม้โดยละเอียดมาที่ BigTreesProject@gmail.com หรือโพสต์ไปที่ www.bangkokbigtrees.com ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 11 มีนาคม 2554 และขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงคะแนนโหวตได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2554 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2246 0283 หรือ BigTreesProject@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น