ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

รองผู้ว่าฯกทม. ตรวจการลงทะเบียนจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้างวันแรก

กทม. เปิดรับลงทะเบียนจักรยานยนต์รับจ้างถูกกฎหมาย หวังจัดระเบียบวินเถื่อน ป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ พร้อมจัดสวัสดิการเพิ่มความมั่นคงในอาชีพ อาทิ ประกันชีวิต และให้สินเชื่อเพื่อนำเงินไปประกอบอาชีพให้เกิดรายได้
(15 ก.พ. 54) ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการรับลงทะเบียนจักรยานยนต์รับจ้างวันแรก ตามนโยบายจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างของกรุงเทพมหานคร และรัฐบาล ณ สำนักงานเขตคลองเตย โดยมี น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตคลองเตย และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ เป็นการจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ถูกต้อง โดยจะมีการจดทะเบียนรถจักรยานยนตร์รับจ้างให้เป็นป้ายเหลืองอย่างถูกกฎหมาย พร้อมทั้งจัดทำข้อมูลและออกบัตรประจำตัวผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์สาธารณะ หาสถานที่จัดตั้งวินใหม่ในพื้นที่ที่กำหนด ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ที่ตั้งวินจักรยานยนตร์และที่พักผู้โดยสารให้มีความสวยงาม ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนประชาชนที่ประกอบอาชีพสุจริตให้มีรายได้ และจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้างให้เป็นระบบมากขึ้น ตลอดจนเชิญชวนให้ผู้ขับขี่เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครพิทักษ์เมือง เพื่อร่วมกันสอดส่อง ดูแล และแจ้งเบาะแสเหตุร้าย ลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น