ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

จรดปากกากระชับสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้องนครฉงชิ่ง









สภากทม. เดินหน้าขยายความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้าน จับมือสภาประชาชนนครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน สถาปนาสภาบ้านพี่เมืองน้อง เสริมสร้าง สนับสนุน การให้ความช่วยเหลือและความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างกัน นำไปสู่การพัฒนาเมืองให้เจริญ ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน
(16 ก.พ. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร และคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะ นายเฉิน กวางกว๋อ ประธานสภาประชาชนนครฉงชิ่งแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมทั้งลงนาม MOU สถาปนาความสัมพันธ์ฉันท์มิตรและความร่วมมือระหว่างสภากรุงเทพมหานครกับสภาประชาชนนครฉงชิ่ง ขยายความสัมพันธ์ตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง ณ สำนักงานกองการต่างประเทศ นครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน
สำหรับการลงนามดังกล่าวถือเป็นการเริ่มต้นของการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เพื่อนำไปสู่การเสริมสร้างความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มุมมอง วิสัยทัศน์ และแนวทางการพัฒนาเมืองในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต อาทิ ด้านการค้า เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การเมืองการปกครอง การศึกษา สิ่งแวดล้อม รวมถึงการให้ความช่วยเหลือแก่กันและกันในการสร้างประโยชน์ต่อเมืองและประชาชนของเมืองทั้งสองให้เจริญ ก้าวหน้า มีความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งสภาทั้งสองเมืองจะดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายและขอบข่ายที่สามารถดำเนินการได้ โดยสภากรุงเทพมหานคร และสภาประชาชนนครฉงชิ่ง จะให้การสนับสนุน และพัฒนาความสัมพันธ์ในเชิงภาคีแห่งมิตรภาพ เพื่อสร้างสรรค์ผลประโยชน์ซึ่งกันและกันให้มากที่สุด จะมีการเดินทางไปมาหาสู่กันอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนหน่วยงานของทั้งสองฝ่ายในเชิงแลกเปลี่ยนด้านต่างๆ ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน อีกทั้งจะประสานความร่วมมือระหว่างคณะกรรมการ และองค์กรที่เกี่ยวข้องให้มีการศึกษาดูงาน สัมมนาร่วมกัน อีกทั้งประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลสภาบ้านพี่เมืองน้องให้เป็นที่รู้จักแก่เมืองอื่นๆ อย่างกว้างขวางต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น