ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กทม. ร่วมเสนอแนะบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

กทม. ร่วมเสนอแนะบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

(10 ก.พ. 54) นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมอภิปรายเรื่อง การทบทวนแผนการบริหารจัดการน้ำของชาติอันเนื่องมาจากวิกฤตทางธรรมชาติ ในการประชุมทิศทางการวิจัยเพื่อการจัดการน้ำของชาติ ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่นโยบายการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย คณะนักวิจัย ผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่เกี่ยวข้องกว่า 200 คน ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เขตหลักสี่

สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กำหนดจัดการประชุม เรื่อง ทิศทางการวิจัยเพื่อการจัดการน้ำของชาติ เนื่องจากในปัจจุบันเกิดปัญหาน้ำหลายประการ ทั้งการขาดแคลนน้ำ อุทกภัย หรือน้ำเน่าเสีย ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ตลอดจนภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และสังคม จำเป็นยิ่งที่ควรวางแผนและกำหนดทิศทางบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบและครอบคลุม เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาในระยะสั้นและระยะยาวให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ รวมถึงการบริหารจัดการน้ำโดยรวมของประเทศได้อย่างเหมาะสม และมีประสิทธิภาพ

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.ได้บูรณาการการทำงานของหน่วยงานในสังกัด ได้แก่ สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักผังเมือง เพื่อวางระบบบริหารจัดการน้ำสำหรับการอุปโภค บริโภค เกษตรกรรมและอุตสาหกรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างครบวงจร ตลอดจนกำหนดแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากปริมาณน้ำเหนือ น้ำฝน และน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงฤดูฝน รวมถึงการกัดเซาะชายฝั่งทะเลบางขุนเทียนให้มีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น