ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สภากรุงโซลเยือนสภากทม.

สภากรุงโซลเยือนสภากทม.เน้นศึกษารูปแบบการบริหารจัดการน้ำของสำนักระบายน้ำ กทม.

สภากรุงโซลเกาหลีใต้เยือนสภากทม. กระชับความสัมพันธ์ต่อเนื่อง เน้นแลกเปลี่ยนมุมมองด้านการบริหารเมืองทั้งเยี่ยมชมการบริหารจัดการระบบระบายน้ำ สถานีสูบน้ำพระโขนง พร้อมศึกษาแผนป้องกันภัยน้ำท่วมระยะยาวของสำนักระบายน้ำ หวังนำไปปรับใช้ในการพัฒนาและป้องกันอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังได้หารือเรื่องแผนป้องกันภัยธรรมชาติร่วมกันอีกด้วย

(4 พ.ค. 54) เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร : นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับ Mr. Kwang tae hu ประธานสภากรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี และคณะผู้แทน ทั้งหมด 14 คน เนื่องในโอกาสเดินทางมาเยือนกรุงเทพมหานครเพื่อสานสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง โดยก่อนหน้านี้ทางคณะสภากรุงโซลได้ลงพื้นที่เพื่อศึกษาดูงานด้านป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร ณ สถานีสูบน้ำพระโขนง

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภากรุงโซลและสภากรุงเทพมหานครได้สถาปนาความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้องกันมาเข้าสู่ปีที่ 4 ซึ่งทั้งสองเมืองได้มีการเดินทางไปเยือนซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ถือเป็นเรื่องที่ดีต่อการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมืองให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างกันและเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดด้านการบริหารเมืองในการแก้ปัญหาในด้านต่างๆ เช่น ด้านมาตรการการป้องกันภัยจากธรรมชาติ ด้านการบริหารจัดการระบบระบายน้ำ ส่งเสริมและร่วมมือด้านการท่องเที่ยวบนพื้นฐานของผลประโยชน์ร่วมกันได้อีกด้วย

สภากรุงโซลชื่นชมมาตราการป้องกันน้ำท่วมของกทม. แก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน Mr. Kwang tae hu ประธานสภากรุงโซล กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความพร้อมทั้งเศรษฐกิจและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกทั้งเป็นมหานครที่ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งยังถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดต้นๆ ของโลก มีศิลปวัฒนธรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ทั้งอุปนิสัยและรอยยิ้มของคนไทยทำให้เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน สำหรับในอนาคตสภากรุงโซลพร้อมที่จะแลกเปลี่ยนนโยบายต่างๆร่วมกับสภากรุงเทพมหานคร รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมและโครงการที่สอดคล้องกับการบริหารจัดการเพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ดีระหว่างสองเมืองต่อไป พร้อมกันนี้ประธานกรุงโซลได้กล่าวขอบคุณสภากรุงเทพมหานครที่ให้การต้อนรับคณะอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ยังได้กล่าวชื่นชมถึงมาตรการในการป้องกันน้ำท่วมของกรุงเทพมหานครที่สามารถแก้ไขปัญหาและระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

สำหรับคณะสภากรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี มีกำหนดการเยือนกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 3-7 พ.ค. 54 โดยมีภารกิจเข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และประธานสภามหานครสภากรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งร่วมแลกเปลี่ยน ความคิดด้านการบริหารเมืองและการแก้ไขปัญหาร่วมกัน นอกจากนี้ทางคณะมีกำหนดเดินทางไปเศึกษาดูงานเกี่ยวกับการจัดการอุโมงค์ระบายน้ำ สถานีสูบน้ำพระโขนงและสำนักการระบายน้ำ กทม.2 พร้อมเยี่ยมชมแหล่งการค้าชั้นนำ เช่น ศูนย์การค้ามาบุญครอง สยามพารากอน นอกจากนี้ยังมีกำหนดการเดินทางไปเยี่ยมชม วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.พระนครศรีอยุธยา และตลาดน้ำอัมพวา จ.ราชบุรี ก่อนเดินทางกลับประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น