ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เปิดพื้นที่มหกรรมเด็กแนวบวก ครั้งที่ 3

เปิดพื้นที่มหกรรมเด็กแนวบวก ครั้งที่ 3
(30 เม.ย. 54) เวลา 11.00 น. พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ศ.พญ.นภาธร บานชื่น รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมเป็นประธาน เปิดงานมหกรรมเด็กแนวบวก ครั้งที่ 3 ตอน “ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ สร้างเด็กไทยเพื่อชุมชน” โดยความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยมหิดล แผนงานสุขภาวะเด็กและเยาวชน สำนักงานกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่ายอีกกว่า 20 หน่วยงานจัดขึ้น ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
งานมหกรรมเด็กแนวบวก ครั้งที่ 3 ตอน “ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ สร้างเด็กไทยเพื่อชุมชน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้คิดและทำในเชิงบวก และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนของสังคมมีส่วนร่วม เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์สังคมไทย ด้วยพลังต้นทุนชีวิต แนวคิดเชิงบวก โดยการจัดงานครั้งนี้มีเยาวชนจาก 70 พื้นที่ 20 จังหวัดร่วมกันผนึกกำลังพัฒนาฐานชุมชนท้องถิ่นของตนเองจนเกิดเป็นผลงานต่างๆ หลากหลายจากต่างถิ่น ต่างวัฒนธรรมทั่วทุกภาคของประเทศไทย และนำมาจัดแสดงร่วมกัน
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนได้เผยแพร่ผลงาน จะทำให้ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้ร่วมกัน และให้สังคมได้ตระหนักและได้เห็นศักยภาพเชิงบวกของเด็กไทย เกิดมุมมองการพัฒนาอย่างมีทิศทาง ที่สำคัญจะเป็นการป้องกันปัญหาเด็กและเยาวชนได้อย่างแท้จริงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น