ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กทม.ชวนคนกรุงเที่ยวงานสามแพร่ง...สีสันแห่งวันวาน

กทม.ชวนคนกรุงเที่ยวงานสามแพร่ง...สีสันแห่งวันวาน

กรุงเทพมหานครร่วมกับประชาชนชาวสามแพร่งจัดกิจกรรมฟื้นฟูศิลปะ ดนตรี วิถีชุมชน และคุณค่าย่านสามแพร่ง ภายใต้ชื่องาน “สามแพร่ง...สีสันแห่งวันวาน” ณ บริเวณถนนแพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสัมผัสและเรียนรู้ความสำคัญของสามแพร่งซึ่งมีอดีตอันรุ่งเรืองสมัยรัตนโกสินทร์

นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เปิดเผยว่า กทม. จะจัดกิจกรรม ในพื้นที่ย่านสามแพร่ง เพื่อส่งเสริมให้พื้นที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในอดีตสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ในบริเวณแพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมที่สำคัญและน่าสนใจ เหมาะแก่การเที่ยวชมและเรียนรู้ โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 6-8 พ.ค. 54 เวลา 14.00-22.00 น. ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายในงานประกอบด้วย การแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรม สาระบันเทิง อาทิ การแสดงระนาดเดี่ยว การเชิดสิงโต ลีลาศแชมป์เยาวชน การแสดงดนตรีจากสินเจริญ บราเธอร์ส กลุ่มเยาวชนเกสรลำพู หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ และการขับร้องเพลงจาก สุเทพ วงศ์กำแหง ธานินทร์ อินทรเทพ การเสวนาเรื่องการฟื้นฟูย่านสามแพร่ง รวมทั้งลานการแสดง Street Show ที่น่าสนใจอีกมากมาย

นอกจากกิจกรรมด้านการบันเทิงแล้ว กรุงเทพมหานครยังจัดให้มีกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อการเรียนรู้ ในย่านสามแพร่งและบริเวณใกล้เคียง จำนวน 3 กิจกรรม คือ การสัญจรเดินเท้าท่องเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ ย่านสามแพร่ง การปั่นจักรยานแรลลี่และวอล์คแรลลี่ตามรอยประวัติศาสตร์ โดยการจัดงานครั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมกันออกร้านจำหน่ายอาหารการกิน และผลิตภัณฑ์ต่างๆ กว่า 100 ราย ซึ่งทำให้งาน “สามแพร่ง...สีสันแห่งวันวาน” มีความหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น