ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สภากทม.ให้การต้อนรับคณะสภาเยาวชนกทม.ดูงานปกครองส่วนท้องถิ่น

สภากทม. ให้การต้อนรับคณะสภาเยาวชนกทม.ในโอกาสศึกษาดูงานรูปแบบการปกครองท้องถิ่นและภาระหน้าที่ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเพื่อนำไปใช้ในการเสริมความรู้ด้านการศึกษา
นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมนายวิรัช คงคาเขตร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางกอกใหญ่ นางสาวอุไร อนันตสิน สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตปทุมวัน ร่วมให้การต้อนรับคณะสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร จำนวน 100 คน ในโอกาสศึกษาดูงานรูปแบบการปกครองท้องถิ่นและภาระหน้าที่ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเพื่อนำไปใช้เสริมความรู้ด้านการศึกษา ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร
นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภากรุงเทพมหานครเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารกรุงเทพมหานคร และมีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาของท้องถิ่น รวมทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีทำให้เกิดความมั่นคงและเจริญก้าวหน้า ทั้งนี้ สภากรุงเทพมหานครในฐานะเป็นองค์กรนิติบัญญัติของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร เป็นผู้เลือกตั้งเข้ามา ปัจจุบันมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้งสิ้น 61 คน โดยมีหน้าที่ควบคุมและตรวจสอบการบริหารงานของฝ่ายบริหาร รวมทั้งประชุมพิจารณาร่วมกับหน่วยงานกรุงเทพมหานครเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ เสนอญัตติและพิจารณาให้ความเห็นชอบในการตราข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เป็นต้น
พร้อมกันนี้ประธานสภากรุงเทพมหานครยังได้กล่าวชื่นชมคณะสภาเยาวชนกรุงเทพมหานครว่าเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญและสนใจการเมืองซึ่งถือเป็นเรื่องใกล้ตัว ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังหลักสำคัญในการบริหารกรุงเทพมหานครและประเทศชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น