ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ปรับโฉมโรงรับจำนำกทม. สะดวก ทันสมัย เทียบเท่าธนาคารชั้นนำ

กทม. ปรับโฉมโรงรับจำนำ นำร่องแห่งแรกที่สาขาประดิพัทธ์ เปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทันสมัยเทียบเท่าธนาคารชั้นนำ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้แทนการพิมพ์ลายนิ้วมือ ตั้งเป้าปรับโฉมทั้ง 20 แห่งให้แล้วเสร็จภายในต้นปี 2556

(20 พ.ค. 54) ณ สถานธนานุบาลประดิพัทธ์ เขตพญาไท : ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานตรวจเยี่ยมสถานธนานุบาลประดิพัทธ์ภายหลังการปรับภาพลักษณ์ใหม่ ซึ่งสถานธนานุบาลแห่งนี้ถือเป็นสาขานำร่องในการปรับปรุงรูปโฉมให้มีความสะดวกและทันสมัยเทียบเท่าธนาคารพาณิชย์ ตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ โดยปรับปรุงด้านกายภาพ ใช้กระจกนิรภัยแทนลูกกรงในช่องบริการ มีโทรทัศน์และมุมหนังสือให้บริการระหว่างรอรับบริการ จัดเตรียมมุมเครื่องดื่มและน้ำสะอาดไว้บริการ พร้อมนำเครื่องสแกนลายนิ้วมือมาใช้แทนการพิมพ์ลายนิ้วมือด้วยหมึก ซึ่งประชาชนจะใช้เวลาในการรับบริการไม่เกิน 5 นาทีต่อคน และเปิดให้บริการตรวจสอบทรัพย์สินและประเมินราคาฟรีด้วย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการปรับปรุงภาพลักษณ์ของโรงรับจำนำให้มีความทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาใช้บริการ โดยมอบนโยบายให้สำนักงานสถานธนานุบาลขยายผลในการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้ครบทั้ง 20 สาขาภายในต้นปี 2556 หรือก่อนครบวาระของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้งบประมาณในการปรับโฉมประมาณ 1 ล้านบาทเศษต่อสาขา และภายหลังการปรับโฉมสถานธนานุบาลสาขาประดิพัทธ์มียอดรับจำนำเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 10 โดยประชาชนผู้มาใช้บริการต่างพึงพอใจในภาพลักษณ์ใหม่นี้ นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังเตรียมพิจารณาเปิดให้บริการตู้รับฝากทรัพย์สินแบบธนาคารพาณิชย์เพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ในช่วงเปิดเทอมสถานธนานุบาล กทม.ได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนตามโครงการลดดอกเบี้ยสำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอม เพื่อเป็นการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระในด้านการศึกษา ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. - 31 พ.ค. 54 โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 ต่อเดือน สำหรับการจำนำต่อรายรวมไม่เกิน 70,000 บาทตลอดช่วงโครงการ เพียงนำเอกสาร แสดงความสัมพันธ์ของผู้ปกครองกับ นักเรียน นิสิต นักศึกษา หรือเอกสารที่แสดงความเป็น นักเรียน นิสิต นักศึกษา ใช้ประกอบการใช้ลดดอกเบี้ยพิเศษนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถานธนานุบาล กทม. ได้ทั้ง 20 แห่ง หรือโทร. 0 2158 0042-4 และทางเว็บไซต์ www.pawnshop.bangkok.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น