ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม.เปิดงานครบรอบ 113 ปี โรงพยาบาลกลาง พร้อมเยี่ยมการรักษาสาวอ้วนหนัก 274.1 กก.

(24 พ.ค. 54) เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันครบรอบ 113 ปี แห่งการสถาปนาโรงพยาบาลกลาง พร้อมตรวจเยี่ยมการรักษา น.ส.อำนวยพร ทองประไพ โดยมี พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักการแพทย์ แพทย์และพยาบาล ร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 20 อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง
พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ได้พระราชทานที่ดินและพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการก่อสร้างโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2441 ปัจจุบันโรงพยาบาลกลางมีอายุครบ 113 ปี โดยเป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการบำบัดรักษาผู้ป่วย การส่งเสริมสุขภาพอนามัยและป้องกันโรค โดยได้มีการปรับปรุงพัฒนาด้านการบริการให้ทันสมัย มุ่งเน้นการบริการทางสุขภาพตั้งแต่เด็กในครรภ์มารดาจนถึงผู้สูงอายุ ให้บริการตรวจสุขภาพประจำปีแก่ประชาชน การบริการผู้ป่วยหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่และแพทย์ฉุกเฉินแก่ผู้เจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ จนผ่านการรับรองกระบวนการคุณภาพโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสร้างเสริมสุขภาพ เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 53 และได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสถาบันพัฒนาตามมาตรฐานสากล อันก่อให้เกิดประโยชน์โดยตรงต่อประชาชนผู้มาใช้บริการ
สำหรับพิธีภายในงานประกอบด้วย การถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ การมอบของที่ระลึกแก่ผู้มีอุปการคุณ มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการ และลูกจ้างดีเด่นประจำปี 2554 การมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้าง การเปิดนิทรรศการทางการแพทย์ การปาฐกถาพิเศษ เรื่อง แผ่นดินไหว ภัยใกล้ตัว โดย ดร.เป็นหนึ่ง วานิชชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย(AIT) และการบรรยายวิชาการตลอดทั้งวัน
พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ตรวจเยี่ยมการรักษา น.ส.อำนวยพร ทองประไพ ซึ่งป่วยเป็นโรคอ้วนและ มีน้ำหนักถึง 274.2 กก. หลังจากทีมสหสาขาวิชาชีพโรงพยาบาลกลางทำการรักษาเป็นเวลา 8 เดือน พบว่าน้ำหนักตัวลดลงเหลือ 177.1 กก. หรือลดน้ำหนักได้ถึง 97 กก. และเพื่อการรักษาให้ได้ผลและยั่งยืน ทีมสหสาขาวิชาชีพโรงพยาบาลกลางโดยความร่วมมือของที่ปรึกษาจากศิริราชพยาบาลร่วมดูแลผู้ป่วย จึงได้ทำการผ่าตัดกระเพาะ (Sleeve Gastrectomy) โดยใช้กล้องเจาะผ่านหน้าท้องในการทำผ่าตัด เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 54 ที่ผ่านมา ซึ่งผลการผ่าตัดเป็นที่พอใจของแพทย์ ไม่พบภาวะแทรกซ้อน ทั้งนี้โรงพยาบาลตั้งเป้าหมายว่าน้ำหนักของ น.ส.อำนวยพร จะลดลงอยู่ประมาณ 110-120 กก. สำหรับแนวทางการรักษาในอนาคตต่อไป จะเน้นการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเผาผลาญพลังงาน อีกทั้งให้ความรู้แก่ผู้ป่วยเพื่อสามารถควบคุมน้ำหนักได้ด้วยตนเองต่อไป

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะ

    ลินลี่นะคะ

    แวะมาทักทายค่ะ

    http://rattanapornnursinghome.blogspot.com

    ตอบลบ