ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กทม. เตรียมปรับปรุงสำนักงานเขต และศูนย์บริการกรุงเทพมหานคร

กทม. เตรียมปรับปรุงสำนักงานเขต และศูนย์บริการกรุงเทพมหานคร
คณะผู้บริหารเห็นชอบตามข้อเสนอคณะกรรมการปรับปรุงการบริการและด้านกายภาพของสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เร่งดำเนินการความพร้อมด้านอุปกรณ์ บุคลากรให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปี
(2 พ.ค. 54) ณ ห้องสุทัศน์ กทม. เวลา 12.00 น. นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกของกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้มีคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการปรับปรุงการบริการของสำนักงานเขต โดยมีนางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการฯ เสนอให้มีการปรับปรุงสำนักงานเขต 3 ด้าน และเพิ่มบริการใหม่ อีก 5 รูปแบบ ดังนี้ ด้านกายภาพ ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ สำนักงาน ห้องน้ำ ห้องอาหาร ที่จอดรถ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้มีมาตรฐานเดียวกัน ด้านระบบงาน กำหนดให้งานบริการของสำนักงานเขตมีมาตรฐานเดียวกัน และมีศูนย์บริการประชาชน ณ จุดเดียว โดยปรับจากศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เป็นศูนย์บริการกรุงเทพมหานคร (Bangkok Service Center) และจัดทำคู่มือปฏิบัติงานใหม่ โดยลดขั้นตอนและระยะเวลาลง ด้านบุคลากร จัดการอบรมเจ้าหน้าที่ ปรับเปลี่ยนทัศนคติ และบุคลิกภาพ ให้เป็นผู้ให้บริการที่ดี และอบรมวิธีการทำงานตามคู่มือปฏิบัติงาน
สำหรับการเพิ่มบริการรูปแบบใหม่ ณ ศูนย์บริการฯ อีก 5 รูปแบบ ได้แก่ Pre-Service (การเตรียมความพร้อมก่อนไปรับบริการที่สำนักงานเขต) เป็นบริการทางเลือกใหม่ของประชาชนในการเพิ่มช่องทางการติดต่อราชการก่อนมาสำนักงานเขต โดยประชาชนสามารถเข้าไปใช้บริการผ่านเว็บไซด์ของกรุงเทพมหานคร www.Bangkok.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 2. Period Service (บริการเสร็จตามกำหนดนัด) Express Service (บริการเสร็จทันใจ) เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. 51 งานที่ให้บริการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน คัดรับรองรายการทางทะเบียน รับเรื่องราวร้องทุกข์ เปิดให้บริการทุกวันโดยไม่หยุดเสาร์–อาทิตย์ Mobile Service (บริการนอกสำนักงานเขต) เป็นงานบริการที่ต้องมีการนัดหมาย กำหนดเวลาที่แล้วเสร็จของงานที่ชัดเจน เช่น งานโยธา งานรายได้ งานสิ่งแวดล้อมฯ เป็นต้น ซึ่งได้ดำเนินการแล้วใน 8 สำนักงานเขต ที่ดำเนินการในระยะแรก และ Delivery Service (บริการถึงชานเรือน) งานบริการในเชิงรุกที่บริการถึงบ้าน ซึ่งได้ดำเนินการบางส่วนแล้ว เช่น การจดทะเบียนสมรส การจดทะเบียนรับรองบุตร การจดทะเบียนพินัยกรรม ส่วนการบริการอื่นเช่น การส่งเอกสารคำร้อง ส่งใบอนุญาตต่างๆ หรือนำงานบริการต่างๆ ของสำนักงานเขตออกไปให้บริการถึงบ้าน อยู่ระหว่างการกำหนดรูปแบบและงานบริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น