ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มูลนิธินิปปอน ประเทศญี่ปุ่น มอบรถตู้ไฮดรอลิคให้องค์กรคนพิการในประเทศไทย

มูลนิธินิปปอน ประเทศญี่ปุ่น มอบรถตู้ไฮดรอลิคให้องค์กรคนพิการในประเทศไทย
มูลนิธินิปปอน ประเทศญี่ปุ่น มอบรถตู้ไฮดรอลิค 5 คันให้องค์กรคนพิการในประเทศไทย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พร้อมสร้างสังคมที่ปราศจากอุปสรรคสำหรับคนพิการ
(11 พ.ค. 54) ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. : นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ นางนนทินี เพ็ชญไพศิษฎ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ Mr.Yasunobu Ishii International Program Department – The Nippon Foundation เป็นประธานพิธีมอบรถตู้ไฮดรอลิค จากมูลนิธินิปปอน ประเทศญี่ปุ่น ให้แก่องค์กรคนพิการในประเทศไทย จำนวน 5 แห่งๆ ละ 1 คัน ประกอบด้วย 1. ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระของคนพิการจังหวัดชลบุรี 2. ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระของคนพิการนนทบุรี 3. ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระของคนพิการนครปฐม 4. ศูนย์การดำรงชีวิตอิสระของคนพิการพญาไท และ 5. องค์การคนพิการสากลประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพื่อนำมาใช้สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของคนพิการตามวัตถุประสงค์ขององค์กร โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่และเสมอภาคทางสังคม สร้างสังคม ที่ปราศจากอุปสรรคสำหรับคนพิการ เด็ก และผู้สูงอายุ และจัดสิ่งอำนวยความสะดวกแก่คนพิการ เด็ก และผู้สูงอายุในระบบขนส่งมวลชน เนื่องจากอุปสรรคของคนพิการคือการไม่สามารถเข้าถึงระบบขนส่งมวลชน
พร้อมกันนี้ได้มีการจัดเสวนาย่อย เรื่อง “การเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนในประเทศไทย มีผลต่อคนพิการอย่างไร” โดยมีตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธินิปปอน ประเทศญี่ปุ่น และศูนย์การดำรงชีวิตอิสระของคนพิการ เข้าร่วมการเสวนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น