ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กทม. จับมือภาคเอกชนชวนลดใช้พลาสติกสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้สังคม

กทม. จับมือภาคเอกชนชวนลดใช้พลาสติกสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้สังคม

จัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนลดใช้พลาสติก เห็นความสำคัญของการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี เปิดจุดรับขวดพลาสติกกว่า 200 จุดบริเวณห้างสรรพสินค้า ร้านค้า โรงแรมในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป บัดนี้ถึง 5 มิ.ย. 54 ครบ 1 ล้านขวดคืนจุดน้ำดื่มสะอาดในสวนลุมพินี

(12 พ.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ “รักษ์โลก ลดพลาสติก Use less plastic” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ณ โซนอีเดน ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล จัดกิจกรรมรณรงค์ ส่งเสริม สนับสนุน และสร้างจิตสำนึกที่ดีให้พนักงาน และประชาชนทั่วไปเห็นความสำคัญในการลดใช้พลาสติก เกิดความตระหนักในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชน ด้วยการจัดนิทรรศการให้ความรู้ พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนให้นำขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วมาหย่อนที่จุดรองรับในห้างเซ็นทรัลเวิลด์กว่า 200 จุด อาทิ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และห้างในกลุ่มเซ็นทรัลกรุ๊ป จากนั้นจะนำพลาสติกที่ได้ไปผ่านกระบวนการรีไซเคิล ส่งเสริมการใช้ประโยชน์ รวมถึงประดิษฐ์เป็นสิ่งของต่างๆ แล้วนำกลับมาใช้ใหม่

ทั้งนี้ โครงการรักษ์โลกลดพลาสติก เริ่มเปิดรับขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วตั้งแต่บัดนี้ – 5 มิ.ย. 54 ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านขวด เมื่อนำไปรีไซเคิลแล้วจะมอบเป็นจุดน้ำดื่มสะอาดคืนให้กรุงเทพมหานครในบริเวณสวนลุมพินี เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริโภคในสวนสาธารณะต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น