ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กอ.รมน.กทม.กำชับทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญของอเมริกาในไทย

กอ.รมน.กทม.กำชับทุกหน่วยดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญของอเมริกาในไทย
หน่วยความมั่นคงสั่งเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญและสถานที่เชิงสัญลักษณ์ของอเมริกาในกรุงเทพฯ หลังเหตุสังหารผู้นำอัลไกดา ด้าน กทม.เตรียมพร้อมหน่วยแพทย์ รถดับเพลิง พร้อมเข้าช่วยเหลือทันที
(12 พ.ค.54) เวลา 10.30 น. ที่ศาลาว่าการกทม. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (ผอ.รมน.กทม.) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เปิดเผยถึงการเตรียมความในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายหลังจากสหรัฐอเมริกาสังหารผู้นำกลุ่มอัลไกดา ซึ่ง กทม.ได้รับรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงทั้งทหารและตำรวจได้มีการปรับแผนการรักษาความปลอดภัยให้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยเน้นการดูแลความปลอดภัยสถานทูตอเมริกาและประเทศพันธมิตรของสหรัฐอเมริกาเป็นพิเศษ ตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดจนพื้นที่ที่ชาวต่างชาติอาศัยอยู่และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญด้วย โดยในส่วนกรุงเทพมหานครนั้น ปลัดกรุงเทพมหานครได้มีหนังสือสั่งการให้หน่วยงานและส่วนราชการของกรุงเทพมหานครใช้มาตรการในการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานทูต สถานีรถไฟฟ้า ศูนย์การค้า และแหล่งชุมชน ตลอดจนสถานที่ทำงานและษริษัทห้างร้านเชิงสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับสหรัฐอเมริกา ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมหน่วยแพทย์ รถดับเพลิง เทศกิจ หน่วยเบสท์ เพื่อให้การช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยให้ติดตามสถานการณ์ที่จะมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและการเคลื่อนไหวในพื้นที่ หากเกิดเหตุผิดปกติให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบทันที
พร้อมกันนี้ กทม.ได้เตรียมความพร้อมทุกหน่วยงานและส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามที่ร้องขอ ทั้งในวันรับสมัครซึ่งจะใช้กำลังตำรวจ 100 นาย และเทศกิจ 100 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณสถานที่รับสมัคร และบริเวณหน่วยเลือกตั้ง 6,505 หน่วยในวันเลือกตั้ง จนกว่าการเลือกตั้งแล้วเสร็จ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น