ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯกทม. วางศิลาฤกษ์ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน)

(20 พ.ค. 54) เวลา 09.09 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) โดยมีนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร แพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) โดยมีพระราชครูวามเทพมุนี เป็นผู้ประกอบพิธี

โครงการศูนย์กีฬาบางบอนเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกลั่นกรองของกระทรวงมหาดไทยให้เข้าร่วมโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม (ระดับชาติ) ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) เป็นศูนย์กีฬามาตรฐานครบวงจรที่สมบูรณ์แบบและทันสมัยที่สุด ในฝั่งธนบุรี เป็นสถานที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาของประชาชน ประกอบด้วยอาคารสระว่ายน้ำมาตรฐาน อาคารโรงยิมอเนกประสงค์ อาคารห้องเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย สนามฟุตบอลขนาดมาตรฐานพร้อมอาคารอัฒจันทร์ และลู่กรีฑาผิวยางสังเคราะห์มาตรฐาน

สำหรับศูนย์กีฬาบางบอน เดิมเป็นที่ดินของนางไพฑูรย์ กระจ่างศิลป์ ที่ได้มอบที่ดิน จำนวน 30 ไร่ 44 ตารางวา ให้กับเขตบางขุนเทียน เพื่อสร้างสนามกีฬาโดยใช้ชื่อว่า สนามกีฬาบางขุนเทียน ต่อมาเขตบางขุนเทียนได้มอบให้กับสำนักสวัสดิการสังคม โดยเปลี่ยนชื่อเป็น ศูนย์เยาวชนบางขุนเทียน (ไพฑูรย์ กระจ่างศิลป์) สังกัดกองนันทนาการ ในปี พ.ศ. 2540 ได้ตัดโอนมาสังกัดฝ่ายส่งเสริมกีฬา กองการกีฬา ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็น ศูนย์ฝึกกีฬาบางขุนเทียน จนถึงปีพ.ศ.2542 สำนักสวัสดิการสังคมได้เปลี่ยนมาเป็นสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และได้เปลี่ยนชื่อเป็น ศูนย์กีฬาบางบอน (ไพฑูรย์ กระจ่างศิลป์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น