ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เร่งรัดวางท่อจ่ายน้ำประปาระยะที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร

เร่งรัดวางท่อจ่ายน้ำประปาระยะที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร
กทม. เดินหน้าโครงการวางท่อจ่ายน้ำประปาเร่งด่วนพื้นที่ชุมชนห่างไกลใน 16 สนง.เขต จำนวน 159 เส้นทาง รวมระยะทาง 188.61 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนทั่วกรุงได้ใช้น้ำประปาที่สะอาด พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างทั่วถึง
(2 พ.ค. 54) ณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) : นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 15/2554 ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมว่า กรุงเทพมหานครกำหนดจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการวางท่อจ่ายน้ำประปาเร่งด่วนในกรุงเทพมหานคร ระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (MOU ระยะที่ 3) ในวันพุธที่ 4 พ.ค. 54 เวลา 13.00 น. ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกทม. โดยมี ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธี และผู้ว่าการการประปานครหลวง พร้อมคณะร่วมในพิธีลงนาม เพื่อให้ชุมชนที่ห่างไกลได้ใช้น้ำประปาที่สะอาดเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายด้านสุขลักษณะและความปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดให้ทุกครัวเรือนในเขตกรุงเทพมหานครมีน้ำประปาใช้เพื่อการอุปโภค บริโภคอย่างทั่วถึง
โดยในระยะที่ 3 นี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับการประปานครหลวงได้สำรวจความต้องการใช้น้ำประปาบริเวณชุมชนรอบนอกที่อยู่ห่างไกล และกรุงเทพมหานครได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการวางท่อจ่ายน้ำประปาเร่งด่วนในพื้นที่ 16 สำนักงานเขต จำนวน 159 เส้นทาง รวมระยะทาง 188.61 กิโลเมตร ในวงเงิน 250,624,654 บาท ได้แก่ สนข.คลองสามวา สนข.ทวีวัฒนา สนข.ทุ่งครุ สนข.บางขุนเทียน สนข.บางเขน สนข.บางแค สนข.บางบอน สนข.บึงกุ่ม สนข.ประเวศ สนข.มีนบุรี สนข.ลาดกระบัง สนข.สวนหลวง สนข.สะพานสูง สนข.สายไหม สนข.หนองแขม และ สนข.หนองจอก
ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการวางท่อจ่ายน้ำประปาเร่งด่วนในกรุงเทพมหานครกับการประปานครหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 50 โดยการประปานครหลวงเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการวางท่อจ่ายน้ำประปา ซึ่งทั้งสองฝ่ายตกลงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายฝ่ายละกึ่งหนึ่ง มีผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ดังนี้
MOU ระยะที่ 1 กรุงเทพมหานครได้ทำบันทึกข้อตกลงระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกับการประปานครหลวง เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 51 ในพื้นที่ 22 สำนักงานเขต จำนวน 114 เส้นทาง รวมระยะทาง 124.524 กิโลเมตร ในวงเงิน 182,916,268.43 บาท โดยขณะนี้งานก่อสร้างทั้งสิ้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ สนข.สะพานสูง สนข.สวนหลวง สนข.ประเวศ สนข.ดอนเมือง สนข.จตุจักร สนข.คันนายาว สนข.บางกะปิ สนข.บึงกุ่ม สนข.ลาดพร้าว สนข.วังทองหลาง สนข.สายไหม สนข.บางเขน สนข.ลาดกระบัง สนข.มีนบุรี สนข.หนองจอก สนข.คลองสามวา สนข.บางแค สนข.บางบอน สนข.หนองแขม สนข.บางขุนเทียน สนข.ทุ่งครุ และ สนข.ตลิ่งชัน
MOU ระยะที่ 2 กรุงเทพมหานครได้ทำบันทึกข้อตกลงระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกับการประปานครหลวง เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 54 ในพื้นที่ 6 สำนักงานเขต จำนวน 122 เส้นทาง รวมระยะทาง 146.532 กิโลเมตร ในวงเงิน 205,398,624 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะเสร็จภายในเดือน ส.ค. 54 ได้แก่ สนข.คลองสามวา สนข.มีนบุรี สนข.ลาดกระบัง สนข.หนองจอก สนข.บางขุนเทียน และ สนข.ทวีวัฒนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น