ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สภากทม.ต้อนรับคณะผู้สูงอายุนครภูเก็ตในโอกาสศึกษาดูงานการปกครองส่วนท้องถิ่น


สภากทม.ต้อนรับ คณะผู้สูงอายุจากสมาคมผู้สูงอายุนครภูเก็ต ศึกษางานท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่มัคคุเทศร่วมคณะเพื่อให้ความรู้กับคณะในโอกาสทัศนศึกษาวัดที่สำคัญของกรุงเทพมหานครอีกด้วย
(18 พ.ค.54) ณ ห้องประชุมสภากทม. : นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะผู้สูงอายุจากสมาคมผู้สูงอายุนครภูเก็ต องค์กรสาธารณประโยชน์ จำนวน 80 คน พร้อมด้วยนางสาว สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครบาลภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วม เนื่องในโอกาสมาศึกษาดูงานการปกครองส่วนท้องถิ่นและทัศนศึกษาหาความรู้ในวัดที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยสภากรุงเทพมหานครได้ประสานกองการท่องเที่ยว กทม.จัดเจ้าหน้าที่มัคคุเทศร่วมเดินทางเพื่อให้ความรู้กับคณะผู้สูงอายุอีกด้วย
นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภากรุงเทพมหานครซึ่งเป็นสภาท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาของท้องถิ่น โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปกครองตนเอง ทำให้ปัญหาในตาละท้องถิ่นได้รับการแก้ไขปรับปรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพและ เป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาล ทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้นและมีการพัฒนาเมืองให้เกิดความเจริญเทียบเท่าเมืองสำคัญของโลก นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์มากมาย เหมาะสำหรับการเดินทางมาทัศนศึกษาหาความรู้เป็นอย่างมาก
นางสาว สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครบาลภูเก็ต กล่าวว่า กรุงเทพมหานครถือว่าเป็นเมืองต้นแบบและมีรูปแบบการบริหารโดยมุ่งเน้นในการพัฒนาทั้งคุณภาพชีวิตและระบบสาธารณูปโภคเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งนี้จากการศึกษางานและทัศนศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำกลับไปพัฒนาให้เทศบาลนครภูเก็ตเป็นเมืองที่มีความสวยงามเหมือนกรุงเทพมหานครต่อไป พร้อมกันนี้ทางคณะผู้สูงอายุจะเดินทางเพื่อไปทดลองนั่งลดไฟฟ้ามหานครอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น