ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กทม. วางกรอบคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น

กทม. วางกรอบคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น
(2 พ.ค. 54) เวลา 09.00 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงระเบียบสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น พ.ศ. 2553 เพื่อประชุมแกนนำชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พญ. มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางมนทิรา ทองสาริ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายอรุณ วรชุน รองประธานสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุ หัวหน้าส่วนราชการ และแกนนำชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร 280 ชมรม รวม 300 คน ร่วมพิธี
กรุงเทพมหานครจัดการประชุมชี้แจงระเบียบสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น พ.ศ. 2553 เพื่อพิจารณารูปแบบการคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่นของสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ให้ได้ผลสรุปและนำไปใช้คัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่น ในปี 2554 และในปีต่อไป โดยมีคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร ประธานชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร 280 ชมรม นักวิชาการจาก สำนักอนามัย สำนักพัฒนาสังคม สำนักการแพทย์ และนักสังคมสงเคราะห์ ที่รับผิดชอบงานด้านผู้สูงอายุของศูนย์บริการสาธารณสุข ร่วมพิจารณา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดการคัดเลือกผู้สูงอายุดีเด่นของสหพันธ์ชมรมผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร นับเป็นกิจกรรมที่ดี มีคุณประโยนช์ เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้หันมาดูแลตนเอง ให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และด้านสังคม ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีโครงการจะจัดสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเขตบางขุนเทียน โดยสร้างเป็นศูนย์รักษาโรคทั่วไปขนาด 200 เตียง และศูนย์เวชศาสตร์ด้านผู้สูงอายุครบวงจร 100 เตียง มีเป้าหมายที่เปิดบริการปี 2555 เพื่อให้บริการและดูแลผู้สูงอายุให้มีสุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น