ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ร่วมโหวตคำขวัญกรุงเทพมหานครชิงรางวัล 100,000 บาท

กทม.แถลงข่าวเปิดตัว 5 คำขวัญ พร้อมเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมโหวตคำขวัญที่ชื่นชอบเป็นคำขวัญของกรุงเทพมหานครทางไปรษณียบัตร ลุ้นเงินรางวัล 100,000 บาท ที่ ตู้ปณ.230 ปณ. จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ตั้งแต่วันนี้ – 19 เม.ย. และประกาศรายชื่อผู้โชคดี 29 เม.ย.55
(20 มี.ค.55) เวลา 09.30 น. ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปแห่งวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว 5 คำขวัญกรุงเทพมหานครที่เข้ารอบสุดท้าย หลังผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกคำขวัญที่ตนประทับใจหรือชื่นชอบให้เป็นคำขวัญของกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสครบรอบ 230 ปี เมืองหลวงของประเทศไทย โดยสามารถส่งผลการโหวตผ่านทางไปรษณียบัตร เขียนคำขวัญที่ตนชื่นชอบด้วยลายมือคัดด้วยตัวบรรจง หรือพิมพ์ด้วยหมึกพร้อมระบุชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านหรือที่ตนอาศัยอยู่จริง พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ ส่งมาที่ ตู้ ปณ. 230 ปณ. จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม – วันที่ 19 เมษายน 2555 นี้ พร้อมร่วมลุ้นชิงเงินรางวัลมูลค่า 100,000.- บาท โดยจะประกาศผลการโหวตในวันที่ 29 เมษายน 2555
เปิดตัว 5 คำขวัญเข้ารอบสุดท้าย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดโครงการประกวดคำขวัญกรุงเทพมหานคร ขึ้น โดยเปิดรับผลงานคำขวัญไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา โดยแบ่งการประกวด ออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษา จำนวน 1 รางวัล, ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 1 รางวัล และระดับอุดมศึกษาและประชาชนทั่วไป จำนวน 3 รางวัล โดยมีผู้สนใจจากทั่วประเทศส่งคำขวัญเข้าร่วมประกวด ทั้งสิ้นกว่า 12,207 คำขวัญ จากนั้นเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และเชี่ยวชาญด้านการใช้ภาษาไทยของประเทศไทย เพื่อเฟ้นหาคำขวัญที่แสดงออกถึงความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของกรุงเทพมหานครได้อย่างชัดเจนและเหมาะสมที่สุดจนเหลือเพียง 5 คำขวัญสุดท้าย ดังนี้ คำขวัญที่ 1 พระแก้วมรกตล้ำค่า เสาชิงช้าคู่เมือง พระมหาราชวังลือเลื่อง เมืองน่าท่องเที่ยวอันดับโลก คำขวัญที่ 2 กรุงเทพมหานครเมืองฟ้า ความก้าวหน้ารุ่งเรือง ฟูเฟื่องวัฒนธรรม เลิศล้ำความเป็นไทย คำขวัญที่ 3 พระราชวังสง่างาม พระอารามเพริศแพร้ว พระแก้วมรกตคู่เมือง ที่ท่องเที่ยวลือเลื่อง นามกระเดื่องเมืองหลวงไทย คำขวัญที่ 4 วัดเวียงวังงามเลิศล้ำ วัฒนธรรมงามเสริมส่ง ราชธานีงามยืนยง สืบธำรงความเป็นไทย คำขวัญที่ 5 กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย
เชิญชวนโหวตคำขวัญที่ชอบ ลุ้นรางวัล 100,000 บาท
สำหรับผู้ส่ง 5 คำขวัญที่ผ่านการคัดเลือกดังกล่าวจะได้รับเงินรางวัลเบื้องต้นคนละ 50,000.- บาท จากนั้นกรุงเทพมหานครจะประชาสัมพันธ์ 5 คำขวัญให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศได้รับทราบผ่านทางสื่อต่างๆ ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ และอินเทอร์เน็ต พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม โดยส่งผลคะแนนโหวตคำขวัญที่ตนชื่นชอบหรือประทับใจผ่านทางไปรษณียบัตร พร้อมจับรางวัลหาผู้โชคดีร่วมลุ้นชิงเงินรางวัล 100,000.- บาท โดยคำขวัญใดที่ได้รับการโหวตคะแนนนิยมมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะเลิศการประกวดคำขวัญ พร้อมรับเงินรางวัล จำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 550,000.- บาท
ทั้งนี้ การหาคะแนนความนิยมของการประกวดคำขวัญกรุงเทพมหานครจากคะแนนเสียงของประชาชนชาวไทยทั้งประเทศโดยวิธีการโหวต ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดว่าคำขวัญใดเป็นคำขวัญที่สามารถครองใจประชาชนส่วนใหญ่และให้ความชื่นชอบประทับใจมากที่สุด พร้อมเป็นผู้ชนะเลิศในการประกวดคำขวัญ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดคำขวัญ นำมาใช้เป็นคำขวัญประจำกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้ในโอกาสและงานพิธีที่สำคัญต่างๆ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ และชาวไทยทั้งประเทศ
กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกหาคำขวัญ เป็นของขวัญให้กรุงเทพฯ เมืองหลวงของเรา ผู้ที่สนใจร่วมโหวตคำขวัญที่ตนประทับใจหรือชื่นชอบ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0 2196 2314-5 หรือ 0 2437 6631-5 ต่อ 3408, 3412 และทางเว็บไซต์ www.facebook.com/bkkmotto ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น