ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2554

กทม.กระตุ้นประชาชนออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูปเพื่อสุขภาพแข็งแรง

กทม.กระตุ้นประชาชนออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูปเพื่อสุขภาพแข็งแรง

(10 เม.ย.54) เวลา 09.30 น. : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ฮูลาเริงร่าที่บางนา ชวนให้ห่วงฮูลาฮูป” จัดโดย กองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. เพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนรักสุขภาพ และสร้างกิจกรรมสัมพันธ์ในครอบครัว โดยมี นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางนา นายคำรณ บำรุงรักษ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางนา นาวาเอก ชัยณรงค์ บุณยรัตกลิน ผู้อำนวยการกองการกีฬา กรมสวัสดิการทหารเรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศิลปินดารา และผู้เข้าร่วมแข่งขันฮูลาฮูปกว่า 2,500 คน ร่วมงาน ณ สนามภูติอนันท์ 2 กรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ถนนสรรพาวุธ เขตบางนา

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูป เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใส่ใจการออกกำลังกายและการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเพื่อสร้างความสามัคคีในชุมชน โดยจัดให้มีการแข่งขันฮูลาฮูปแบบไม่จำกัดเพศและวัย แบ่งเป็น 2 ประเภทคือ ฮูลาฮูปประเภทเดี่ยว แบบความคิดสร้างสรรค์ และ ฮูลาฮูปประเภททีม 30 คน ซึ่งผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ประเภท จะได้รับถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ถ้วยรางวัลรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้ถ้วยรางวัลรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท ทั้งนี้ภายในงานได้จัดให้มีการแสดงพลังสามัคคีด้วยการเต้นฮูลาฮูปพร้อมกันของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด การโชว์เต้นฮูลาฮูปพิเศษจาก แชมป์ฮูลาฮูป แห่งประเทศไทย และการสาธิตกติกาการแข่งขันจากดารานักแสดง

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า การออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูปจะทำให้ร่างกายแข็งแรงและได้สัดส่วน มีสมาธิดี และหากเล่นติดต่อกันเป็นเวลา 30 นาทีจะสามารถเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ถึง 200 แคลอรี่ ดังนั้น กทม.จึงสนับสนุนให้มีกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งวิธีของการออกกำลังกายเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังสามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว ทำให้เกิดความสามัคคีและกิจกรรมสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น