ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

สวนพญาไทภิรมย์ พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ของเขตพญาไท

สวนพญาไทภิรมย์ พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ของเขตพญาไท
นายสว่าง บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. เปิดเผยว่า นางนินนาท ชลิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารเขตพญาไท ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของสถานที่และสาธารณูปโภคในสวนพญาไทภิรมย์ สวนสาธารณะเต็มรูปแบบ บนพื้นที่ 10 ไร่ ใต้ทางพิเศษศรีรัช บริเวณต่างระดับ ซ.ศาสนา ใกล้ ถ.พระรามที่หก เพื่อเตรียมเปิดให้ประชาชนกรุงเทพฯ และชุมชนในพื้นที่เขตพญาไทใช้ประโยชน์ตามเจตนารมณ์ในการอนุญาตให้ใช้พื้นที่ว่างใต้ทางพิเศษของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จัดทำเป็นสวนสาธารณะ สวนหย่อม และลานกีฬา สอดรับกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมและด้านความปลอดภัยของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการเขตพญาไท กล่าวต่อว่า สวนพญาไทภิรมย์เดิมมีสภาพเป็นสวนสาธารณะเปิด ไม่มีรั้ว ไม่มีเวรยามและไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้มีการรุกล้ำเข้าไปใช้พื้นที่จนมีสภาพทรุดโทรม ไม่เป็นระเบียบและทัศนียภาพไม่สวยงาม เป็นจุดเสี่ยงต่อ การเกิดอาชญากรรมและความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หลังจากการเสวนารับฟังความคิดเห็นจากประชาชนของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในกิจกรรมเขตเคลื่อนที่ของสำนักงานเขตพญาไท ได้มีการเสนอแนวทางในการพัฒนาเขตพญาไทให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครจึงเร่งดำเนินการปรับปรุงสวนพญาไทภิรมย์ให้เป็นสวนสาธารณะเต็มตามรูปแบบมาตรฐาน สร้างรั้วเหล็กรอบสวน สร้างอาคารประชาสัมพันธ์ ห้องน้ำ และปรับปรุงพื้นที่ทรุดโทรมให้มีสภาพสวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายส่งเสริมสุขภาพและจัดกิจกรรมสาธารณะ เพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่ภายในสวนพญาไทภิรมย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชาวชุมชน พร้อมที่จะเปิดให้บริการได้ในเร็วๆ นี้

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากของบสำหรับปรุงสนามบาสด้วยครับ ตอนนี้จำนวนคนเล่นมีมากกว่า 2o คนแล้วแต่สนามยังขาดในเรื่องของขนาดและแป้นก็เก่าแล้วครับ

    ขอบคุณครับหากจะรับพิจราณา

    ตอบลบ
  2. ลืมแจ้งริดหนึงนะครับ สนามบาสฯ ที่สวนพญาไทภิรมย์ครับ

    ตอบลบ