ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

กทม. ยืนยันเดินหน้าโครงการสกายวอล์ค

กทม. ยืนยันเดินหน้าโครงการสกายวอล์ค
กทม. ยืนยันเดินหน้าโครงการก่อสร้าง Sky Walk ต่อไป ชี้ สตง. แค่แสดงความห่วงใยมิได้สั่งชะลอ พร้อมเร่งศึกษาถึงความคุ้มค่าของการดำเนินโครงการอย่างละเอียด เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง
(11 เม.ย. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 12/2554 เกี่ยวกับโครงการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (Sky Walk) ซึ่งสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินได้ส่งหนังสือแสดงความเป็นห่วงต่อการลงทุนในโครงการดังกล่าว โดยเฉพาะการก่อสร้างในเฟสที่ 2 เส้นทางพญาไทและรามคำแหง ที่ต้องใช้งบประมาณกว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งกรุงเทพมหานครยืนยันเดินหน้าดำเนินโครงการต่อไป โดยให้เหตุผลว่ากรุงเทพมหานครและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมีความเห็นที่ตรงกันในการพิจารณาถึงความคุ้มค่าของการลงทุน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ส่วนงบประมาณการลงทุนที่มองว่าสูงเกินไปนั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นไปตามระเบียบพัสดุของทางราชการอย่างถูกต้อง
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจะทำประชาพิจารณ์ เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ที่มีการก่อสร้างตามคำแนะนำของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน โดยทำการสำรวจเชิงลึกด้วยการระบุตัวบุคคลและเลขที่บ้านอย่างชัดเจน ซึ่งผลการสำรวจของโครงการในเฟสที่ 1 เส้นทางราชประสงค์มีประชาชนเห็นด้วยสูงถึงร้อยละ 87.2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น