ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

กทม. ติวเข้มนักผจญเพลิง เพิ่มทักษะในการกู้ภัย

กทม. ติวเข้มนักผจญเพลิง เพิ่มทักษะในการกู้ภัย
(20 เม.ย. 54) นายพูลพันธ์ ไกรเสริม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 9 โดยมีนายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และข้าราชการ ลูกจ้างในสังกัดสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 97 คน ร่วมพิธี ณ ห้องปรินซ์ 2 ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์ พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย
สำหรับหลักสูตรการฝึกอบรม ประกอบด้วย ภาคทฤษฎี ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในวิชาชีพ หลักในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิธีการและขั้นตอนในการเข้าผจญเพลิง การป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานที่ต่างๆ หลักในการกู้ภัย รวมทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง เช่น พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร การฝึกภาคปฏิบัติ เป็นการนำความรู้ที่ได้รับไปฝึกปฏิบัติจำลองสถานการณ์ประกอบการใช้อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ในการเผชิญเหตุเพื่อเกิดทักษะ ความชำนาญ สามารถใช้อุปกรณ์ได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการฝึกสมรรถภาพร่างกายและระเบียบวินัย เพื่อร่างกายมีความแข็งแรง พร้อมที่จะปฏิบัติงานได้เต็มกำลังความสามารถ โดยกำหนดการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 20 เม.ย. – 13 ก.ค. 54 เป็นการฝึกอบรมแบบพักค้างตลอดหลักสูตร รวม 12 สัปดาห์ ณ กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ศูนย์ฝึกอบรม สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร (หนองจอก) และศูนย์ฝึกอบรม อาฟเฟอร์ อ.ชะอำ จ. เพชรบุรี
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นการพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานกู้ภัย เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ เพิ่มพูนความรู้ ทักษะ พัฒนาเทคนิคต่างๆ ในการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ในการดับเพลิงและกู้ภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเตรียมความพร้อมในการรองรับความเสี่ยงของภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น