ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554

ปลุกจิตสำนึกรัก เคารพ และเชิดชูคุณค่าผู้สูงอายุ

ปลุกจิตสำนึกรัก เคารพ และเชิดชูคุณค่าผู้สูงอายุ
กทม. จัดกิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ รณรงค์ เชิญชวนให้สังคมตระหนักถึงคุณค่าและแสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ
(8 เม.ย. 54) พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน “กิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ” ปี 2554 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารสำนักอนามัย และผู้สูงอายุกว่า 1,500 คน ร่วมงาน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดง
วันที่ 13 เม.ย. ของทุกปี เป็นวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักอนามัย สำนักพัฒนาสังคม สำนักการแพทย์ สำนักการโยธา สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชนจัด “กิจกรรมเนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนระหว่างผู้สูงอายุด้วยกัน มีเวทีในการแสดงความสามารถและศักยภาพของผู้สูงอายุ สร้างความตระหนักให้สังคมเห็นคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ ได้รับการสงเคราะห์ บริการ และสวัสดิการที่เหมาะสมกับการดำรงชีวิตตามแนวนโยบาย “ทั้งชีวิต..เราดูแล” โดยจัดกิจกรรม ประกอบด้วย การแสดงโขนตอนพระรามข้ามสมุทร จากโรงละครแห่งชาติ การมอบรางวัลผู้สูงอายุสุขภาพดี การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การประกวดธิดาสวยสมวัย การจัดกิจกรรมการละเล่น เช่น การรำวงย้อนยุค ปาเป้า ยิงปืนหุ่นตุ๊กตา ขนมไทย (ข้าวโพดคั่ว สายไหมฯลฯ) รวมถึงของชำร่วยย้อนยุค และการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ
พญ.มาลินี กล่าวว่า ผู้สูงอายุถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าและสำคัญยิ่งต่อสังคม กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับจัดกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุตลอดมา รวมถึงการสร้างเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติผู้สูงอายุ พร้อมทั้งกระตุ้นเตือนให้บุตรหลานและคนรอบข้างแสดงออกซึ่งความรัก ความเคารพ และความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุในฐานะที่ได้ทำคุณงามความดีและทำประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการสร้างความใกล้ชิดและความอบอุ่นระหว่างผู้สูงอายุกับคนรอบข้างด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น