ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

กทม. จัดสร้างพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่งมอบให้ผู้ร่วมบริจาคสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่

กทม. จัดสร้างพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่งมอบให้ผู้ร่วมบริจาคสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่
เชิญชวนประชาชนร่วมสมทบทุนบริจาคสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ย่านบางขุนเทียน โดยกทม. จัดสร้างพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง มอบให้แก่ผู้บริจาค ฤกษ์ดีวันเสาร์ 5 เดือน 5 วันที่ 23 เม.ย. นี้ ร่วมสลักชื่อลงแผ่นทองในพิธีศักดิ์สิทธิ์ พร้อมบวงสรวงบูชาฤกษ์ และพุทธาภิเษกมวลสาร โดยมีพระเกจิอาจารย์และพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์ร่วมพิธี
(19 เม.ย. 54 ) ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร : นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยในการแถลงข่าว “การจัดสร้างพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง กทม.” ว่า สืบเนื่องจากผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคที่ดินจำนวน 34 ไร่ ให้กรุงเทพมหานครเพื่อจัดสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเขตบางขุนเทียน โดยกรุงเทพมหานครมีนโยบายสร้างเป็นโรงพยาบาลศูนย์รักษาโรคทั่วไปขนาด 200 เตียง และศูนย์เวชศาสตร์ด้านผู้สูงอายุครบวงจร อีก 100 เตียง มีเป้าหมายที่เปิดให้บริการ ปี 2555 ซึ่งคาดว่าต้องใช้วงเงินในการก่อสร้างประมาณ 2,200 ล้านบาท ดังนั้นกรุงเทพมหานครร่วมกับมูลนิธิกรุงเทพมหานคร 2552 จึงเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมโครงการจัดสร้างพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง กทม. โดยมอบพระ ที่จัดสร้างขึ้นให้แก่ผู้บริจาคเพื่อความเป็นสิริมงคล

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานนาม “พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช”
ในโครงการดังกล่าวได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงรับเป็นประธานที่ปรึกษาโครงการฯ พร้อมทั้งได้ประทานนามพระพุทธรูปที่จัดสร้างขึ้นว่า “พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช” ซึ่งมีความหมายถึง พระพุทธเจ้าผู้ทรงรุ่งเรืองในการช่วยเหลือประชากรด้วยธรรมโอสถ เป็นพระที่จัดสร้างขึ้นเพื่อประดิษฐาน ณ โรงพยาบาลแห่งใหม่ โดยมีสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) รับเป็นประธานดำเนินโครงการฯ และกรุงเทพมหานครได้กำหนดพิธีการไว้ 3 วาระ ให้เกิดความเป็นสิริมงคล เพื่อความศักดิ์สิทธิ์และถูกต้องตามตำราแต่โบราณที่ประกอบด้วย พิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์ (พิธีพราหมณ์) พร้อมทั้งพิธีพุทธาภิเษกมวลสาร ทองชนวนโลหะ เพื่อนำไปจัดสร้างวัตถุมงคล โดยกำหนดไว้ด้วยฤกษ์เสาร์ 5 เดือน 5 ซึ่งตรงกับ วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) พิธีเททอง พุทธาภิเษก มวลสารพระเนื้อผง และจารแผ่นพระยันต์ กำหนดพิธีไว้ช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม 2554 ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และ พิธีมหาพุทธาภิเษก กำหนดพิธีไว้ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2554 ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะแจ้งกำหนดเปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาประสงค์จะบริจาคเงินสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลได้จองสิทธิ์ในการรับพระให้ทราบในโอกาสต่อไป

เชิญร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์พุทธาภิเษกมวลสารใน “วันเสาร์ห้า” 23 เม.ย. นี้
สำหรับมวลสารที่นำมาจัดสร้างพระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง กทม. นั้น กรุงเทพมหานครได้รับความเมตตายิ่งจากพระเกจิอาจารย์ และคณะสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์ทั่วประเทศ จังหวัดละ 9 รูป รวม 685 รูป มอบมาร่วมจัดสร้างเพื่อให้บังเกิดความศักดิ์สิทธิ์และมีมหิทธานุภาพ นอกจากนี้ยังได้รวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์จากวัดต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต มาร่วมในการจัดสร้างด้วย
ทังนี้ การประกอบพิธีบวงสรวงบูชาฤกษ์ (พิธีพราหมณ์) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554 เวลา 14.09 น. และพิธีพุทธาภิเษก มวลสาร ทองชนวนโลหะ พระพุทธพรรณีศรีธรรมไภสัช และพระกริ่ง กทม. เวลา 15.09 น. นั้น ในวันดังกล่าวตรงกับ “วันเสาร์ห้า เดือนห้า” ซึ่งถือเป็นวันแข็ง วันแรง ดีเลิศในด้านการทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่เป็นสิริมงคลเป็นอย่างยิ่ง โดยมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัยมงคลให้ พร้อมด้วยพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ ประกอบด้วย สมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดเทพศิรินทราวาส พระพรหมเวที วัดไตรมิตรวิทยาราม พระพรหมเมธาจารย์ วัดบุรณศิริมาตยาราม พระสาสนโสภณ วัดโสมนัสวิหาร พระธรรมกวี วัดราชาธิวาส พระธรรมสิทธินายก วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พระธรรมคุณภรณ์ วัดปทุมคงคา พระเทพคุณภรณ์ วัดเทวราชกุญชร และพระราชวิจิตรปฏิภาณ วัดสุทัศนเทพวราราม ร่วมสวดพระพุทธมนต์ และมีพระราชาคณะจากวัดมหาธาตุฯ ท่าพระจันทร์ ประกอบด้วย พระสิริชัยโสภณ พระครูสรวุฒิพิศิษฎ์ พระครูปลัดเนียม และพระครูธรรมธรจรัล ร่วมสวดพุทธาภิเษก นอกจากนี้ในพิธีจะเปิดให้ประชาชนเช่าแผ่นทองบูชาจารึกชื่อเพื่อเข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ในราคาแผ่นละ 99 บาท ซึ่งจะนำไปจัดสร้างพระพุทธรูปประจำโรงพยาบาลบางขุนเทียน ขนาดฐานกว้าง 61 นิ้ว หน้าตักกว้าง 39 นิ้ว สูง 2.5 เมตร
กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าร่วมพิธีได้ในวันดังกล่าว เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะนำไปประกอบพิธีเททอง และพิธีมหาพุทธาภิเษกในโอกาสต่อไป สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2221 2141-69 ต่อ 1490-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น