ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

กทม. ร่วมกับภาคีเครือข่าย 72 หน่วยงาน ผลักดันสู่การเป็นเมืองหนังสือโลก

กทม. จับมือ 72 หน่วยงานลงนาม MOU รณรงค์ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน : Bangkok Read For Life พร้อมเปิดตัว Brand Ambassador 7 คนดัง ตามโครงการมหานครแห่งการอ่าน เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนเกิดการรักการอ่าน ให้เกิดการเรียนรู้นำไปสู่การพัฒนากรุงเทพมหานครให้ทันต่อความเจริญของโลกในอนาคต
(30 มี.ค. 54) เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) รณรงค์ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน : Bangkok Read For Life พร้อมเปิดตัว Brand Ambassador โครงการมหานครแห่งการอ่าน ณ ห้องเพลนารีฮอลล์ 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน สำนักพิมพ์ องค์เพื่อการสื่อสาร 72 หน่วยงานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือรณรงค์ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน : Bangkok Read For Life เพื่อร่วมในการรณรงค์และขับเคลื่อนให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน พร้อมผลักดันให้กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกเป็นเมืองหนังสือโลก ปี 2556 (World Book Capital 2013) และจุดประกายให้เยาวชนและคนกรุงเทพหันมาอ่านหนังสืออย่างจริงจัง ในโอกาสนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดตัว Brand Ambassador โครงการมหานครแห่งการอ่าน 7 ท่าน ประกอบด้วย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณหญิงจำนงศรี รัตนิน น.ส.อินทิรา เจริญปุระ ดร.นาวิน เยาวพลกุล น.ส.แพรกานต์ นิรันดร และ ด.ช.พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินนโยบายในการพัฒนาให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่านอย่างแท้จริง รวมทั้งพัฒนาการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับแนวทางการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วย การร่วมมือกันระหว่างกรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่าย 72 แห่ง จะเป็นพลังสำคัญในการผลักดันความสำเร็จของโครงการดังกล่าว ซึ่งไม่ใช่เพียงการได้รับคัดเลือกให้เป็น World Book Capital เท่านั้น แต่เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนเกิดการรักการอ่าน ให้เกิดการเรียนรู้ซึ่งจะเป็นบันไดนำไปสู่การพัฒนากรุงเทพมหานครให้ทันต่อความเจริญของโลกในอนาคตด้วย
ขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรม Good to Read กิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมงาน Read with Love การเปิดรับอาสาสมัครร่วมส่งเสริมการอ่านให้กับน้องๆ และผู้ด้อยโอกาส Our Reading Places กิจกรรมร่วมปักหมุดแนะนำพื้นที่การอ่านในกรุงเทพ พร้อมรับของรางวัลมากมาย ได้ที่บูธของกรุงเทพมหานครในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 39 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 9 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 6 เม.ย. 54 ณ บูธ X08 บริเวณทางเข้าห้องเพลนารีฮอลล์ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น