ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต

สรุปข่าวบริการสำนักงานเขต
เขตสาทร นางกองกาญจน์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. แจ้งว่า เขตฯ โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 63 และอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชน ดำเนินการสำรวจลูกน้ำยุงลายตามสถานที่ที่มีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายบริเวณอาคารบ้านเรือน ที่พักอาศัย สถานที่ราชการ สถานประกอบการ และชุมชนในพื้นที่ พร้อมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชน เป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในพื้นที่เขตฯ วันที่ 8 เม.ย. 54 เวลา 10.00–16.00 น. ณ บริเวณชุมชนกิ่งจันทน์ หรือหากพบเห็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายให้รีบทำลาย หรือแจ้งฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ (ชั้น 5) หรือโทร. 0 2211 9333 ต่อ 7219-20 / เขตฯ ทำความสะอาดสะพานลอยคนข้าม ในวันที่ 8 เม.ย. 54 เวลา 09.00 –12.00 น. ณ บริเวณก่อนถึงปากซอยนราธิวาสฯ 17
เขตราษฎร์บูรณะ นางรัสยาภรณ์ นครสุต ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้กำหนดจัดโครงการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ในวันที่ 8 เม.ย. 54 ณ ชุมชนสมบูรณ์ทรัพย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออก
เขตบางคอแหลม นายบัณฑิต สิทธินามสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม กทม. แจ้งว่า เขตฯ ดำเนินการรณรงค์พัฒนาความสะอาดพื้นที่เขต ในวันที่ 8 เม.ย. 54 บริเวณวัดลาดบัวขาว ซ.มาตานุสรณ์ (ฝั่งขวา) ซ.แฉล้มนิมิต 2, 4, 6 ซ.ประดู่ 55 ซ.อยู่ดี 10 และพระรามที่ 3 ซ.1, 3, 5, 6, 14, 16, 22 / เขตฯ ได้กำหนดวันทิ้งของเหลือใช้ในวันที่ 10 เม.ย. 54 เวลา 08.00-12.00 น. ณ ชุมชนบุญประทานพร จัดเก็บสิ่งของเหลือใช้หรือสิ่งของที่ไม่ต้องการ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ เตียงชำรุด และอื่นๆ จึงขอเชิญชวนประชาชนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง นำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วหรือไม่ต้องการ มาทิ้งที่บริเวณหน้าชุมชนในวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว
เขตคลองสามวา นายนราธิป ภัทรวิมล ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา กทม. แจ้งว่า เขตฯ กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดเพื่อต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ณ วัดลำกระดาน ถ.นิมิตใหม่ แขวงสามวาตะวันออก ในวันที่ 8 เม.ย. 54 โดยจะทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ ล้างทำความสะอาดบริเวณลานวัด เก็บกวาดขยะมูลฝอย ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ ตัดแต่งทรงพุ่มไม้ดอก ไม้ประดับ และตัดหญ้าบริเวณโดยรอบวัด เพื่อให้เกิดความสวยงาม สะดวก และปลอดภัย สำหรับประชาชนจำนวนมากที่จะไปทำบุญและร่วมงานในช่วงเทศกาล
เขตคลองเตย นางสาวอมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า เขตฯ จะพัฒนาความสะอาด ถ.พระราม 4 ในพื้นที่เขตตลอดสาย ต้อนรับเทศกาลวันปีใหม่ไทย 13 เม.ย. 54 ในกิจกรรม “สงกรานต์ล้างถนนให้สะอาด สาดน้ำต้นไม้ให้เขียวขจี สร้างสิริมงคลให้ชาวพระราม 4 คลองเตย” ในวันที่ 10 เม.ย. 54 ณ บริเวณหน้าอาคารวิบูลย์ธานี (เอสโซ่) ถ.พระราม 4 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยดำเนินกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และทิ้งให้ถูกที่ถูกเวลา กิจกรรมการล้างทำความสะอาดถนน, ทางเท้า, สะพานลอย, ตู้โทรศัพท์สาธารณะป้ายรถประจำทาง และกิจกรรมการปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียว คืนชีวิตให้โลก เพื่อเป็นการทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมปรับปรุงทัศนียภาพให้เกิดความสวยงาม น่าอยู่ สร้างความประทับใจและพึงพอใจแก่ประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น