ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

เร่งผลักดันกทม. สู่เมืองหนังสือโลก ในปี 56

เร่งผลักดันกทม. สู่เมืองหนังสือโลก ในปี 56
กทม. ยืนข้อเสนอต่อยูเนสโก เพื่อการเป็นเมืองหนังสือโลก Bangkok World Book Capital 2013 พร้อมเชิญชวนประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วน เดินหน้าโครงการรณรงค์ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน (Bangkok Read for Life)
(25 เม.ย. 54) เวลา 12.00 น. นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังการประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานครว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมการในการผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน Bangkok World Book Capital 2013 โดยได้จัดให้มีการประชุมสมัชชาการอ่านเพื่อจัดเตรียมเอกสารเสนอให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหนังสือโลก การร่วมงาน BMA Book Fair และการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการรณรงค์ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่านร่วมกับ 78 หน่วยงาน ทั้งนี้กรุงเทพมหานครได้เสนอ Proposal เพื่อเสนอให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหนังสือโลกต่อยูเนสโก เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 54 ที่ผ่านมา และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเดินทางไปยื่นเอกสารด้วยตนเองอีกครั้ง วันที่ 29 เม.ย. 54 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากนี้กรุงเทพมหานครจะจัดการประชุมเครือข่ายที่เข้าร่วม MOU จำนวน 78 หน่วยงาน ในวันที่ 10 พ.ค. 54
สำหรับแผนกิจกรรมโครงการรณรงค์ให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่าน (Bangkok Read for Life) ประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ที่ 1 เปลี่ยนกระบวนทัศน์ของสังคม Mindset Change ประกอบด้วย การผลิตสื่อหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายต่างๆ การเผยแพร่สื่อ และการบริหารจัดการงานสื่อสาร โดยร่วมกับภาคีในการสื่อสารสาธารณะ ยุทธศาสตร์ที่ 2 บริหารจัดการและขับเคลื่อนนโยบาย โดยมีการกำหนดนโยบายของกรุงเทพมหานครที่ชัดเจนและต่อเนื่อง มีการกำหนดแผนงานส่งเสริมการอ่านทั้งระยะสั้นและระยะยาว การจัดทำ Proposal เพื่อเข้าชิง World Book Capital จาก Unesco การจัดจ้างที่ปรึกษากำกับและประเมินเพื่อพัฒนาโครงการ ยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างการมีส่วนร่วมที่เข้มแข็ง All for Read ประกอบด้วย การจัดตั้งศูนย์ประสานงาน Bangkok Read for life กิจกรรมสนับสนุนการมีส่วนร่วมของเครือข่าย ยุทธศาสตร์ที่ 4 “ทุกพื้นที่ มีให้อ่าน” ประกอบด้วย การพัฒนาพื้นที่การอ่านเดิม ขยายพื้นที่การอ่านใหม่ และยุทธศาสตร์ที่ 5 กิจกรรมหลากหลาย ตรงใจทุกกลุ่มประกอบด้วย กิจกรรมถนนนักอ่าน และกิจกรรม Bangkok Read for Life
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญประชาชนทุกฝ่ายร่วมสนับสนุนทุกกิจกรรมเพื่อให้กรุงเทพมหานครได้รับการคัดเลือกเป็นเมืองหนังสือโลกในปี 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น