ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

ปลุกกระแสเยาวชน ห่างไกลแอลกอฮอล์

ปลุกกระแสเยาวชน ห่างไกลแอลกอฮอล์
กทม. ผลึกกำลังภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระตุ้นเยาวชนตระหนักถึงโทษและพิษภัยของแอลกอฮอล์ แนะรื่นเริงไร้แอลกอฮอล์
(5 เม.ย. 54) นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานรณรงค์ป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยสำนักอนามัย สำนักงานเขตราชเทวี สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 กรุงเทพฯ สภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร มูลนิธิเพื่อนเยาวชนเพื่อการพัฒนา แกนนำเยาวชน และบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดขึ้น ณ ลานกิจกรรม อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ 3 (พญาไท) เขตราชเทวี
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เด็กและเยาวชนมักมีการรวมกลุ่มกันเล่นน้ำสงกรานต์และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในช่วงอายุ 12-18 ปี ใช้โอกาสในช่วงเทศกาลสงกรานต์เริ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึงร้อยละ 60 ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ การลวนลาม การกระทำอนาจาร การมีเพศสัมพันธ์และตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร การทะเลาะวิวาท และปัญหาอาชญากรรมที่สร้างความสูญเสีย กทม. จึงได้ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรณรงค์ป้องกันเด็กและเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างความเข้าใจและสร้างค่านิยมที่ถูกต้องในการทำกิจกรรมรื่นเริงที่ไม่จำเป็นต้องดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในแผนบูรณาการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2554-2555
โดยภายในงานมีการแสดงบนเวทีที่สื่อสารให้เด็กและเยาวชนเกิดความตระหนักและสนุกสนานกับงานสงกรานต์โดยไร้แอลกอฮอล์ รวมทั้งบูธกิจกรรม ได้แก่ การแสดงโตไปไม่ดื่ม ของสภาเยาวชนกรุงเทพมหานคร การแสดงดนตรีอคูสติคเพอคัทชั่น การแสดง B – Boy Show การแสดงละครใบ้อารมณ์ดี Black comedy, Sport Stacking ทีมชาติไทยและ Yoyo Show มือ 1 ของเมืองไทยพร้อมรับของรางวัลฟรีมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น