ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

กทม. ผนึกกำลังสร้างแนวทางแก้ปัญหาเอดส์ในพื้นที่

กทม. ผนึกกำลังสร้างแนวทางแก้ปัญหาเอดส์ในพื้นที่
(19 เม. ย. 54) นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมระดมสมองภาคีเครือข่ายเพื่อจัดทำแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์กรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 5 (พ.ศ. 2555–2559) ณ โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อวางกรอบแนวทางการดำเนินงานด้านเอดส์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมถึงเป็นนโยบายปฏิบัติให้สอดคล้องกับแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2552–2555 และแผนป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์แห่งชาติ พ.ศ. 2555–2559 ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคเอดส์แบบบูรณาการและยั่งยืน ลดจำนวนผู้ติดเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กรุงเทพมหานครได้ดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมา โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรชุมชน ผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ แต่ปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อเอดส์ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มวัยเจริญพันธุ์ ซึ่งเด็กและเยาวชนถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากที่สุดจากพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรและไม่ป้องกัน อีกทั้ง กลุ่มชายที่มีเพศสัมพันธ์กับชาย เป็นกลุ่มที่มีความชุกในการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเช่นกัน
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการด้านต่างๆ เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการติดเชื้อเอดส์ตามกระบวนการที่เหมาะสม สอดคล้องกับสภาพและวิถีชีวิต การป้องกันและแก้ไขปัญหาเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน สังคมให้การยอมรับ ให้โอกาส ไม่รังเกียจผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ สำหรับรายละเอียดและข้อมูลที่ได้จากการระดมความคิดของตัวแทนสหสาขาวิชาชีพในวันนี้จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกรุงเทพมหานครว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ จากนั้นจัดพิมพ์เผยแพร่ให้หน่วยงานในพื้นที่กรุงเทพฯ ใช้เป็นแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น