ค้นหาบล็อกนี้

วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2554

สภากรุงเทพมหานครประสานความร่วมมือกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการวางมาตรการร่วมกัน

สภากรุงเทพมหานครประสานความร่วมมือกองบัญชาการตำรวจนครบาลในการวางมาตรการร่วมกัน เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานครอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่ห้องประชุมกองบัญชาการตำรวจนครบาล วันนี้(12 เม.ย.54) เวลา 10.00 น. นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานครพร้อมคณะเข้าพบพลตำรวจโทจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะเน้นการติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV. ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานครที่มีกว่า 5 พันจุด

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสำรวจ และแนะนำจุดสำคัญๆ ที่มีความจำเป็นต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดให้กับ กทม.แล้ว เพียงแต่รอการติดตั้งให้ครบทุกจุดเท่านั้น ทั้งนี้กล้องวงจรปิดยังถือเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัย และมีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองหลวงที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร รวมถึงคอยตรวจสอบความเรียบร้อยของระบบการจราจร และความมั่นคงของประเทศ สามารถแบ่งเบาภาระให้กับเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองได้อย่างมาก

อย่างไรก็ตามอาจมีความเป็นไปได้ หากสภากรุงเทพมหานครจะออกข้อบัญญัติให้ประชาชนทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านเหมือนกับต่างประเทศ โดยเบื้องต้นจะขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ อาทิ ร้านสะดวกซื้อต่างๆ จากนั้นก็ทยอยติดตั้งภายในบ้านของประชาชนทั่วไป ซึ่งประธานสภากรุงเทพมหานครจะได้นำเรื่องนี้ไปหารือร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น