ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

หลายเขตจัดงานประเพณีสงกรานต์

หลายเขตจัดงานประเพณีสงกรานต์
เขตป้อมปราบฯ นายเฉลิมพล ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. แจ้งว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เขตกำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2554 เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย และแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ ในวันจันทร์ที่ 11 เม.ย. 54 ณ บริเวณลานจอดรถ สำนักงานเขตป้อมปราบฯ โดยเวลา 07.00-08.30 น. มีพิธีถวายภัตตาหารและตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 40 รูป เวลา 10.30-11.30 น. พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุจากชุมชนในพื้นที่ พร้อมชมการแสดงบนเวทีจากชุมชนสิตาราม ชุมชนบ้านบาตร และศูนย์เยาวชนวัดโสมนัส พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของเขตป้อมปราบฯ ได้ตามวัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว
เขตบางพลัด น.ส.สุรีย์ วัชนะประพันธ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กทม. แจ้งว่า เขตฯ กำหนดโครงการจัดกิจกรรม ในวันสำคัญและอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทย (วันสงกรานต์) ในวันที่ 8 เม.ย. 54 ตั้งแต่เวลา 06.00–15.00 น. ณ บริเวณสวนสาธารณะ สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ จำนวน 84 รูป พิธีสรงน้ำหลวงพ่อพระพุทธแซกคำ พระพุทธรูปประจำเขตบางพลัด และพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และในเวลา 11.00 น. จะมีการแห่ หลวงพ่อพระพุทธแซกคำไปทั่วเขตบางพลัด ตามเส้นทางดังต่อไปนี้ จุดที่ 1 ห้างสรรพสินค้าพาต้า จุดที่ 2 ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ และจุดที่ 3 ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ทั้งนี้เขตฯ ขอเชิญประชาชนในเขตบางพลัดร่วมสรงน้ำหลวงพ่อพระพุทธแซกคำและกิจกรรมต่างๆ ตามวันและเวลาดังกล่าว
เขตบางกะปิ นายซีรอซันคาร ปาทาน ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตบางกะปิ และศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า สาขาบางกะปิ จัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขึ้น ระหว่างวันที่ 8–15 เม.ย. 54 ณ ลาน Event Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า สาขาบางกะปิ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีไทย โดยในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การสรงน้ำพระพุทธรูปจำนวน 9 องค์ จาก 9 วัด การทำบุญเลี้ยงพระ การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงนิทรรศการภูมิปัญญาของผู้สูงอายุ การแสดงนิทรรศการสถานที่ท่องเที่ยวของไทยและในพื้นที่เขตบางกะปิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และการแสดงสินค้า OTOP ของดี โดยในวันที่ 8 เม.ย. 54 เวลา 17.00 น. ได้จัดให้มีพิธีเปิดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า สาขาบางกะปิ
เขตวังทองหลาง นายประเสริฐ อินทุโสมา ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง กทม. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามที่สืบทอดกันมาช้านาน สำนักงานเขตฯได้ร่วมกับส่วนราชการ สถานศึกษา สถานประกอบการ ภาคเอกชน พ่อค้า ประชาชน ชุมชน และกลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่เขตวังทองหลาง จัดงานเนื่องในเทศกาลประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2554 ขึ้นในวันที่ 9 เม.ย. 54 เวลา 08.30–15.00 น. ณ บริเวณวัดสามัคคีธรรมและโรงเรียนวัดสามัคคีธรรม โดยจัดให้มีกิจกรรมมากมาย เช่น สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง ฟังเทศน์ ทำบุญเลี้ยงพระ ทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การให้บริการด้านสุขภาพฟรี การให้บริการนวดฝ่าเท้าฟรี อบรมวิชาชีพเสริมรายได้ 7 วิชาชีพ สาธิตการกวนข้าวเหนียวแดงแบบโบราณ เลือกซื้ออาหารราคาถูก สินค้าราคาถูกจากโรงงาน สินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และสินค้าจากชุมชน มีการแสดงบนเวทีของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ การแสดงจากสถาบันนาฏศิลป์นิยา การแสดงของผู้สูงอายุ การแสดงของชุมชน ร่วมร้องเพลงลูกทุ่ง และเชิญชวนแต่งกายนิยมไทยเข้าร่วมงานพร้อมลุ้นรับรางวัล จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่เขตวังทองหลาง และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม โทร. 0 2539 1559 ต่อ 6992

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น