ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

สภากทม. ตั้ง คกก.วิสามัญกำหนดมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนสังกัดกทม.

สภากทม. ตั้ง คกก.วิสามัญกำหนดมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนสังกัดกทม.
สภากทม. ติงผู้บริหารควรปรับปรุงโครงสร้างการบริหารงานขององค์กรยังไม่สามารถอำนวยการให้การบริหารการศึกษาในโรงเรียนบรรลุได้ตามเป้าหมาย พร้อมตั้ง คกก. กำหนดมาตรการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
(20 เม.ย. 54) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 2 ครั้งที่ 1 ประจำปีพุทธศักราช 2554 โดยมีคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกทม.
นายพิรกร วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตจอมทอง ได้เสนอญัตติ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครกำหนดมาตรการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เนื่องจากการจัดการศึกษาในปัจจุบันมีข้อที่สมควรปรับปรุงหลายประการ เช่น การจัดระบบโครงสร้างการบริหารงานขององค์กรยังไม่สามารถอำนวยการให้การบริหารการศึกษาในโรงเรียนบรรลุได้ตามเป้าหมาย การบริหารงานบุคคลยังไม่สามารถเพิ่มขวัญกำลังใจให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ รวมทั้งด้านการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษายังไม่สามารถที่จะส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กนักเรียนได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้กรุงเทพมหานครควรเพิ่มประสิทธิภาพและให้ความสำคัญเพื่อให้การศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครมีคุณภาพได้มาตรฐานยิ่งขึ้น รวมทั้งบรรลุความมุ่งหมายและหลักการของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 รวมทั้งผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ควรกำหนดมาตรการในการจัดการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดให้ชัดเจน เพื่อสามารถขับเคลื่อนตรงตามนโยบายที่วางไว้
ในที่ประชุม สมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้ร่วมกันอภิปรายอย่างกว้างขวางถึงการบริหารงานที่ขาดประสิทธิภาพและยังขาดแนวทางที่ชัดเจน ทั้งนี้ผู้บริหารควรเร่งดำเนินการตามนโยบาย รวมทั้งพิจารณาเพิ่มขวัญกำลังใจให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งสนับสนุนเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย
ด้าน นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้บริหารให้ความสำคัญด้านการศึกษามาโดยตลอด รวมทั้งสนับสนุนงบประมาณด้านเทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้เด็กนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครอีกด้วย ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษาเพื่อให้ตรงตามนโยบายซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการบริหารงานต่อไป
ทั้งนี้ในที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญกำหนดมาตรการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 11 คน โดยไม่กำหนดกรอบระยะเวลาการพิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น