ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เตรียมพร้อมศูนย์พักพิงรับผู้ประสบภัยหากเกิดวิกฤตน้ำขึ้นสูง

กทม. จัดศูนย์พักพิงรองรับผู้ประสบภัยกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมอาหาร 3 มื้อ ยา สาธารณูปโภค และนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์หากเกิดภาวะเครียด ห่วง 27 ชุมชนนอกแนวป้องกันหากน้ำขึ้นสูง สั่งผู้อำนวยการเขตทยอยเคลื่อนย้ายประชาชนเข้าที่พักเพื่อความปลอดภัย โดย ขสมก. อำนวยความสะดวกด้านขนส่ง


(14 ต.ค.54) เวลา 14.00 น. : นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปตรวจความพร้อมศูนย์พักพิง ผู้ประสบอุทกภัย ณ โรงเรียนวัดมหาธาตุ เขตพระนคร และโรงเรียนวัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต ซึ่งกทม.ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตจัดหาที่พักชั่วคราวสำหรับผู้ประสบภัย โดยจัดให้มีเครื่องนอน อาหารครบ 3 มื้อ สาธารณูปโภค ยาและเวชภัณฑ์ เพื่อให้การดูแลผู้ประสบภัยในช่วงภาวะวิกฤต


รองผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า กทม. ได้ตั้งศูนย์พักพิงภายในโรงเรียนในสังกัดกทม. รวม 96 โรงเรียน และโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 10 แห่ง รองรับได้แห่งละประมาณ 100 คน เพื่อให้การดูแลผู้ประสบภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และผู้ประสบภัยจาก จ.อยุธยา ปทุมธานี ที่ต้องการเข้ามาพักพิง โดยขณะนี้กทม. มีความห่วงใย 27ชุมชนนอกแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากระดับน้ำ ที่อาจเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ โดยได้สั่งการให้ผู้อำนวยการเขตทยอยประชาชนออกมาจากชุมชน ซึ่งกทม. ได้ประสานความร่วมมือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) และสำนักเทศกิจ กทม. ในขนย้ายสิ่งของและประชาชนออกมาจากชุมชน หากพบว่าประชาชนมีภาวะเครียดจากภัยน้ำท่วม สำนักอนามัยและสำนักการแพทย์จะจัดทีมนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด


ทั้งนี้ หากประชาชนสามารถสอบถามรายชื่อโรงเรียนที่กรุงเทพมหานคร จัดไว้รองรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โทร. 0 2437 6631-5 ต่อ 3418 ในเวลาราชการ หรือเว็บไซต์ www.bmaeducation.in.th หรือ สายด่วน กทม.โทร.1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น