ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

อิ่มกาย อิ่มใจ เทิดไท้ องค์ราชันย์

(1 ต.ค. 54) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกินเจ เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ปี 2554 “อิ่มกาย อิ่มใจ เทิดไท้ องค์ราชันย์ พร้อมมอบป้ายหลักสี่ต้องดีที่สุดถวายแก่องค์เทพประจำโรงเจซินซุ่นตั๋ว มอบโล่แก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน และร่วมปรุงอาหารเจเมนูมหามงคลแจกประชาชนผู้ร่วมงาน ณ บริเวณตลาดเพชรรัชต์ ชุมชนตลาดบางเขน ถ.กำแพงเพชร 6 เขตหลักสี่

สำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกับสมาชิกสภาเขตหลักสี่ จัดงานเทศกาลกินเจ เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ปี 2554 “อิ่มกาย อิ่มใจ เทิดไท้ องค์ราชันย์ ระหว่างวันที่ 26 ก.ย. - 5ต.ค. 54 ณ โรงเจซินซุ่นตั๋ว ชุมชนตลาดบางเขน ถ.กำแพงเพชร 6 โดยกิจกรรมการแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารเจของชุมชน เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. และในช่วงเวลา 19.00-21.00 น. ของทุกวัน จะมีพิธีสวดมนต์ไหว้พระ ถือศีล นั่งสมาธิถวายพระราชกุศล

สำหรับโรงเจซินซุ่นตั๋วเป็นโรงเจแห่งเดียวในพื้นที่เขตหลักสี่ และเป็นโรงเจโบราณก่อตั้งมาตั้งแต่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีอายุ 100 กว่าปี ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ ซึ่งคาดว่าอยู่ในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น มีกระถางธูปพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ภายในโรงเจยังมีพระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 5ที่มีความพิเศษตรงที่จะเห็นปลายฉลองพระบาทหันชี้ตามผู้ที่เดินผ่าน และด้านหน้าโรงเจยังมีพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ ๕ ที่มีความพิเศษเช่นเดียวกัน โดยที่พระเนตรจะจ้องมองตามผู้ที่เดินผ่านเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น