ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

กทม. เตรียมออกประกาศเตือนประชาชนพื้นที่สายไหมอพยพ

(27 ต.ค. 54) ที่ศาลาว่าการกทม. เวลา 10.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำปัจจุบัน รวมถึงมาตรการการดำเนินการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยขอให้ประชาชนหลายพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์น้ำในกรุงเทพฯ กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต

สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ

สถานการณ์น้ำวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเป็นปัญหา พบน้ำทะเลหนุนสูงวันนี้เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ระดับ 1.17 ม. และระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ที่ 2.50 ม. โดยมีระดับที่สูงขึ้น และคาดว่าพรุ่งนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอาจสูงถึง 2.60 ม. ซึ่งจะล้นแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมในหลายจุดด้วยกัน สำหรับปริมาณน้ำในคลองสองในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 16 ซม. อยู่ที่ระดับ 2.64 ม. นอกประตูระบายน้ำ ทั้งนี้พบว่าน้ำเหนือได้ไหลมาทั้งทางแม่น้ำเจ้าพระยาและคลองอื่นๆ ด้วย

พร้อมประกาศอพยพพื้นที่สายไหมเพิ่มเติม

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่ และถนนต่างๆ ในกรุงเทพฯ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในขณะนี้ คือ บางพลัด ดอนเมือง สายไหม ทวีวัฒนา ทั้งนี้เมื่อคืนกทม. ได้ประกาศให้ประชาชนเขตดอนเมือง และบางพลัดย้ายไปศูนย์พักพิงที่เตรียมไว้แล้ว โดยภายในเที่ยงวันนี้จะประกาศให้ประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่เขตสายไหมทั้งหมดอพยพเพิ่มเติม หลังพบน้ำได้ล้นท่วมเต็มพื้นที่สายไหมแล้ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อย่างไรก็ตามยังไม่ถึงขั้นต้องอพยพทั้ง 50 เขต ขณะนี้จำนวนผู้อพยพในศูนย์พักพิงกรุงเทพฯ มีจำนวนกว่า 7,503 คน ในพื้นที่ 20 เขต 73 ศูนย์ฯ

เชิญ 55 องค์กร สัมมนาชี้แจงแผนรองรับผลกระทบน้ำท่วม

โดยในวันนี้ เวลา 13.45 น. กรุงเทพมหานครได้จัดสัมมนาเพื่อชี้แจงแผนรองรับวิกฤตผลกระทบอันเนื่องมาจากน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยเชิญตัวแทนจาก 55 องค์กร เข้าร่วมการสัมมนา ทั้งนี้โรงแรมได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ในการจัด และมีผู้สนับสนุนค่าเครื่องดื่ม ทำให้กรุงเทพมหานครไม่ต้องใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครในการจัดสัมมนาดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในการสัมมนาจะเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมการสัมมนาได้แสดงความคิดเห็น ตลอดจนความรู้สึกและความต้องการ และกรุงเทพมหานครจะได้ชี้แจงถึงระบบการป้องกันและระบายน้ำท่วม รวมทั้งแผนต่างๆ ของกรุงเทพมหานครเพื่อตอบสนองข้อกังวลของผู้ประกอบการให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น